Top 4 hãng ô tô trên thế giới đạt số lượng xe bán ra nhiều nhất năm 2018

Mới đây số lượng sản ô tô được bán ra trong năm 2018 của các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đã được công bố. Hãy cùng xem những đại diện của top 4 là những tập đoàn nào nhé!

 

Vị trí trong bảng xếp hạng về thành tích xe bán ra

Đứng đầu là Volkswagen của Đức (kể cả dòng Audi và Porsche) với lượng xe đã được bán ra lên tới 10.834.000 chiếc, tăng 0,9% so với năm 2017.

Vị trí thứ 2 thuộc về liên hiệp của 3 công ty Nissan, Renault, Mitsubishi Motors, bán được 10.756.875 chiếc, tăng 1,4% nhưng đã không thể vượt qua nổi Volkswagen.

Tiếp đến là Toyota, nếu tính cả số xe của Daihatsu và Hino thì số lượng xe đã bán được là 10.594.000 xe, đứng ở vị trí số 3.

Cả 3 vị trí này trong năm 2018 đã đạt được những con số kỷ lục cao nhất từ trước đến nay về số lượng xe bán ra. Xếp hạng của top 3 cũng không thay đổi tuy nhiên có thể nhìn thấy Toyota và liên hiệp 3 công ty thuộc Nissan đã rút ngắn bớt được khoảng cách so với Volkswagen.

 

Cựu chủ tịch Ghosn bị bắt giữ có ảnh hướng đến thành tích của liên hiệp 3 công ty?

Vào ngày 19 tháng 11 năm 2018, vụ việc cựu chủ tịch của Nissan ông Ghosn đã bị bắt giữ vì những gian lận tài chính trong quá khứ dường như không gây nên ảnh hưởng trực tiếp tới số xe được bán ra của liên hiệp 3 công ty này. Tuy nhiên, tính riêng số xe bán ra được của Nissan là trên 5.650.000 xe, giảm 3% so với thành tích của năm 2017.

 

Volkswagen liên tiếp 3 năm liền dẫn đầu

Volkswagen thực sự là một doanh nghiệp khá mạnh, tính riêng thị trường ô tô lớn nhất thế giới – Trung Quốc thì công ty này đã chiếm tới 15% thị phần. Đó là một phần thành tích quan trọng tạo nên vị trí số 1 về số lượng xe bán ra trên toàn thế giới.

Năm ngoái, do mâu thuẫn thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ làm cho sự tăng trưởng về số xe bán ra tại thị trường Trung Quốc của Volkswagen chỉ dừng lại ở mức 0,5%. Tuy nhiên số lượng xe bán ra ở thị trường Nam Mỹ và Nga đã tăng trưởng và góp phần không nhỏ vào thành tích này.

 

Hướng đi trong tương lai của toàn ngành

Có thể thấy thị trường ô tô tại Mỹ đã bị bão hoà, thêm vào đó tại Trung Quốc, năm 2018 số lượng xe mới được bán ra lần đầu tiên giảm sau 28 năm. Chính vì thế, có thế nói thị trường ô tô thế giới đang bị chững lại.

Trong khi đó, hiện tại tập đoàn Nissan đang đặt ra mục tiêu đó chính là sẽ bán ra hơn 14 triệu xe vào năm 2022. Trong bối cảnh cựu chủ tịch Ghosn bị bắt giữ, hệ thống quản trị của liên hiệp 3 công ty này chưa được rõ ràng thì việc mà tập đoàn này sẽ phát triển như thế nào đang là điều được chú ý trong năm nay.

Mặt khác, cái tên đã từng đứng ở vị trí số 1 trong quá khứ, General Motors có vẻ như sẽ lột xác bằng việc không dừng lại ở chỗ chỉ thực hiện chiến lược theo đuổi số lượng xe bán ra như trước đây. General Motors đã rút chân ra khỏi thị trường Ấn Độ và châu Âu. Thêm vào đó doanh nghiệp này quyết định đóng cửa 5 nhà máy ở Mỹ. Nguồn lực đó sẽ dùng để tập trung vào việc phát triển dịch vụ chia sẻ xe (Rideshare) và xe tự động không người lái.

 

Thời gian tới, không chỉ số lượng xe bán ra mà các động thái, chiến lược của từng nhà sản xuất xe hơi chắn chắn sẽ rất thu hút sự chú ý.

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る