[Vào bếp cùng LocoBee] Chawan mushi – trứng hấp kiểu Nhật

Chawan mushi – trứng hấp kiểu Nhật là một món ăn khá quen thuộc mà bạn hoàn toàn có thể tìm thấy trong thực đơn của một cửa hàng sushi băng chuyền ở Nhật Bản. Đây là món ăn khá đơn giản, các nguyên liệu được lựa chọn theo mùa cùng với trứng và nước dùng (dashi). Tuy nhiên, dù đơn giản nhưng ở Nhật Bản có câu “phong cách của chawan mushi có thể dùng để đánh giá phong cách của cả cửa hàng”.

Lần này, trong chuyên mục “Vào bếp cùng LocoBee”, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc về cách làm món trứng hấp kiểu Nhật – chawan mushi này nhé.

 

Nguyên liệu

(Nguyên liệu này dành cho từ 3 đến 4 người)

  • Trứng: 3 quả
  • Nước dùng: 300 ml
  • Muối
  • Nguyên liệu theo mùa (lựa chọn theo sở thích của bạn)

Nước dùng có thể tham khảo cách làm tại đây: [Vào bếp cùng LocoBee] Nước dùng từ tảo konbu

 

Cách làm

Bước 1: Đập trứng vào bát và đánh lên. Cố gắng không sử dụng dụng cụ đánh trứng mà hãy dùng đũa để không tạo ra bọt. Sau khi đánh trứng, cho trứng vào rây để lọc. Chú ý cần phải làm bước này để trứng khi hấp trở nên mịn hơn.

Bước 2: Cho lượng nước dùng bằng 3 lần lượng trứng đã thu được sau khi đánh trứng và cho muối ăn vào. Tiếp đó là trộn đều trứng, muối và nước dùng với nhau.

Bước 3: Rót phần trứng và nước dùng sau khi đã trộn đều thu được từ bước 2 vào trong cốc. Cố gắng rót nhẹ nhàng để không bị tạo ra bọt. Nếu có bọt bạn nên lấy khăn giấy (chuyên dụng trong nhà bếp kitchen paper) gấp nhọn rồi chọc vào bọt, hoặc dùng bật lửa ghé gần vào bọt để làm tan bọt đi.

Bước 4: Đặt vào nồi hấp, hấp 3 phút với lửa to. Sau đó điều chỉnh lửa bé để hấp trong 10 phút. Tiếp theo mở nắp của cốc và cho vào các nguyên liệu mà bạn yêu thích. Đóng nắp lại và hấp tiếp trong vòng 10 phút với lửa bé.

Bước 5: Tắt bếp và để nguyên trong vòng 5 phút.

Bước 6: Cuối cùng trang chí bằng lá mitsuba (rau mùi Nhật Bản) hoặc yuzu (vỏ chanh vàng thái nhỏ).

 

Chú ý

Nếu như không có nắp hãy sử dụng giấy phoi bằng nhôm để đậy.

Các nguyên liệu bỏ vào sau có thể lựa chọn theo mùa hoặc theo sở thích của bạn. Một số loại nguyên liệu thường thấy trong chawan mushi có thể kể đến là: nấm, chả cá, tôm, hạt dẻ, thịt gà, hạt bạch quả (hay còn gọi là ngân hạnh)…

 

Chawan mushi là một món ăn khá đơn giản có thể thực hiện với nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Chính vì thế, hãy áp dụng công thức cơ bản này để thử sáng tạo ra công thức của riêng bạn. Chúc các bạn thành công!

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る