Vụ việc bắt giữ “Hoàng tử diệp lục” – vị giám đốc 29 tuổi của Nhật Bản

Mới đây Phòng công tố Tokyo đã bắt giữ 3 người thuộc công ty bán hàng trực tuyến Media Hearts có trụ sở tại quận Shibuya. Trong số đó có vị giám đốc 29 tuổi từng được mệnh danh là “Hoàng tử diệp lục”.

 

Diễn biến sự việc [/su_heading]

Theo Phòng công tố Tokyo, từ năm 2014 đến năm 2017, giám đốc Misaki Yuta bị nghi ngờ là đã thực hiện các hành động làm giả các con số tài chính của doanh nghiệp nhằm trốn thuế. Số thuế mà doanh nghiệp bị nghi ngờ đã trốn vào khoảng 180 triệu yên (trên 36 tỷ đồng).

Hiện tại, Phòng công tố và Cục thuế Tokyo đang tiến hành thu thập tài liệu và phân tích cụ thể hơn về các dòng tiền để làm rõ hơn vụ việc này.

 

“Hoàng tử diệp lục”

Giám đốc của Media Hearts, Misaki Yuta sinh ra tại Sapporo, năm nay 29 tuổi. Sau khi thôi học cấp 3 giữa chừng Misaki đã bắt đầu quảng cáo trên trang cá nhân của mình. Sau khi thu được lợi nhuận từ mảng tiếp thị liên kết (Affiliate marketing), anh đã bắt đầu bước vào giới kinh doanh. Vào năm 18 tuổi, Misaki đã thành lập công ty Media Hearts tại Sapporo.

Năm 2014, với sự thành công đáng chú ý của dòng sản phẩm thực phẩm chức năng “すっきりフルーツ青汁” (nước diệp lục hoa quả) khảo sát doanh thu của Media Hearts đã đạt tới 12 tỷ yên (tăng gấp gần 2o lần so với năm 2013). Sau thành công của sản phẩm này, Misaki trở nên được chú ý và một số lần đã xuất hiện trên truyền hình với cái tên “Hoàng tử diệp lục”.

Vào năm ngoái, “Hoàng tử diệp lục” đã trở thành 1 hiện tượng trên mạng truyền thông xã hội khi đấu giá thành công 4 con ngựa đua tại chợ đấu giá lớn nhất Nhật Bản tổ chức tại Hokkaido với giá 224 triệu yên, xuất bản cuốn sách về câu chuyện đã thu được 5 tỷ yên lợi nhuận bằng việc đầu tư vào tiền ảo. Trong cuốn sách này, Misaki đã thể hiện cách suy nghĩ của mình về kinh doanh như “không để ý tới dư luận xã hội mà cần phải tập trung để có thể đạt tới mục tiêu của mình”.

Bên cạnh đó, vào hồi tháng 6 năm 2018, chính giám đốc Misaki đã viết lên trang Twitter của mình “chế độ thuế của Nhật Bản không tốt, người có tiền sẽ chuyển tới sống ở những đất nước có chế độ thuế hợp lý”. Phải chăng đây chính là lý do của hành động trốn thuế của giám đốc Misaki?

 

Theo: NHK

bình luận

ページトップに戻る