Hươu ở công viên Nara gây thương tích cho du khách?

Công viên Nara là điểm du lịch nổi tiếng thế giới bởi có hươu hoang dã sinh sống, nằm tại thành phố Nara của tỉnh Nara. Tuy nhiên, theo địa phương cho biết năm nay số người bị thương khi chơi với những chú hươu hoang dã này lên đến con số kỷ lục.

4 hòn đảo thiên đường của động vật ở Nhật Bản

 

Tình hình số người bị thương do hươu tấn công [/su_heading]

Cụ thể, số người bị thương trong năm 2019 đã đạt tới 209 người. Trong khi đó, con số này trong cả năm 2018 chỉ là 186 người. 209 là số người bị thương lớn nhất từ trước đến nay do bị hươu tấn công. Trong đó, có 8 người bị thương nặng và 5 người là người nước ngoài. Hiện tại, các cán bộ địa phương đang kêu gọi những du khách cần lưu ý khi tiếp xúc với những con hươu nay ví dụ khi cho ăn bánh gạo…Thêm vào đó, số lượng người bị thương nặng thường xảy ra vào thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11 (kỳ động dục) khi mà những con hươu trở nên hung hãn hơn so với các thời điểm khác trong năm.

 

Công tác phòng cứu

Tỉnh Nara có thành lập một cơ quan quản lý và xử lý tình hình người bị thương do hươu tại công viên Nara. Hàng ngày, các cán bộ đều tiến hành tuần tra, sử dụng các máy biên dịch  (tiếng Anh, tiếng Trung) để cảnh báo đến các du khách nước ngoài.

Thông thường những chú hươu này khá ngoan và luôn là biểu tượng quen thuộc của công viên Nara đối với người dân địa phương, khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên nếu như bị khách chọc (giả vờ cho ăn nhưng không được ăn, hoặc không ăn được), những con hươu này trở nên tức giận và sẽ có khả năng tấn công du khách.

 

Theo: NHK

bình luận

ページトップに戻る