Một ngày bận rộn của nhân viên công ty chứng khoán người Nhật

Tiếp nối chuyên mục “Một ngày của người Nhật” hôm nay LocoBee muốn giới thiệu tới bạn đọc nhân vật là nhân viên của một công ty chứng khoán. Hãy cùng xem một ngày làm việc bận rộn của nhân vật này nhé.

 

Sơ lược về anh Shinji

Anh Shinji sống 1 mình ở Tokyo, độc thân và năm nay 26 tuổi. Anh là nhân viên của một công ty chứng khoán lớn ở Nhật.  Anh sinh ra và lớn lên ở một vùng quê, bắt đầu sống tại Tokyo khi lên đại học. Năm nay là năm thứ 4 sau khi vào công ty, dưới anh cũng có cấp dưới và số lượng công việc mà anh phải chịu trách nhiệm càng ngày càng nhiều.

Sở thích của anh là leo núi, cắm trại. Tuy nhiên do công việc khá bận nên đôi khi anh phải đi làm cả thứ Bảy. Chính vì thế thời gian dành cho sở thích của bản thân khá ít.

 

Một ngày tiêu biểu của anh Shinji

Sàn giao dịch chứng khoán mở cửa từ lúc 9 giờ sáng vì thế trước giờ đó các nhân viên phải hoàn thành các công việc như đọc báo, chuẩn bị…

5:00 Thức dậy/ Chuẩn bị quần áo đi làm

5:30 Kiểm tra tin tức, đọc báo

6:50 Có mặt tại công ty

7:00 Kiểm tra lại kế hoạch trong ngày, thu thập thông tin

8:00 Họp

9:00 Mở cửa giao dịch

15:00 Đóng sàn giao dịch

Từ khi mở cửa cho đến khi đóng sàn giao dịch, anh vô cùng bận rộn. Giải đáp thắc mắc của khách hàng rồi báo cáo… làm cho 6 tiếng đồng hồ trôi đi nhanh chóng. Hầu như không có thời gian ăn trưa và nếu có thì cũng chỉ tranh thủ mua đồ ăn ở cửa hàng tiện lợi và sau đó ăn tại bàn làm việc.

 

15:30 Họp báo cáo về tình hình giao dịch của sàn trong ngày

16:00 Soạn tài liệu

17:00 Gọi điện tới khách hàng

18:00 Đi ra ngoài tiếp thị

20:00 Tới thăm nhà khách hàng quen

21:00 Tiếp khách tại bàn tiệc

23:00 Về nhà

24:00 Viết thư cho khách hàng quen

25:00 Đi ngủ

Dù cho có ngủ muộn đến mấy đi nữa thì buổi sáng anh Shinji vẫn phải thức dậy vào lúc 5 giờ sáng và kiểm tra tin tức là điều không thể thiếu với anh. Nắm bắt thông tin chính xác và kịp thời có thể nói là điều sống còn đối với một nhân viên chứng khoán như anh.

 

Anh Shinji làm gì vào cuối tuần?

Ngày thường có thể thấy anh Shinji khá thiếu ngủ chính vì vậy anh thường ngủ nhiều hơn vào cuối tuần.

Dịp cuối tuần thường anh không phải đi làm tuy nhiên việc đi chơi golf với khách là điều mà thỉnh thoảng anh vẫn phải làm. Bên cạnh đó, anh thường tham dự vào các buổi hội thảo hoặc khoá học để có thể học hoặc đạt được các chứng chỉ. Thời gian dành cho sở thích chủ yếu vào các dịp nghỉ dài như nghỉ hè.

 

Anh có bạn gái chưa?

Bận rộn chính là lý do mà người bạn gái anh đã hẹn hò từ hồi đại học đã nói lời chia tay với anh. Anh cũng đã nghĩ đến việc tìm một người bạn gái mới tuy nhiên công việc quá bận nên anh cũng không có cơ hội gặp gỡ những mối quan hệ mới.

Công ty anh thường có xu hướng hẹn hò và sau đó kết hôn với những người trong cùng công ty. Vì có lẽ chỉ người trong ngành mới hiểu sự bận rộn của đối phương mà thôi.

 

Môi trường bận rộn của một công ty chứng khoán [/su_heading]

Ngày thường công việc, cuối tuần tiếp khách là một trong những đặc điểm của nhân viên công ty chứng khoán. Cũng chính vì vậy mà mức lương của nhân viên chứng khoán thường cao hơn thông thường. Tuy nhiên cũng chính vì bận rộn mà ngoài công việc, nhân viên của các công ty chứng khoán thường có xu hướng bỏ bê mọi thứ. Họ thường kết hôn trước 30 tuổi và sau đó phó mặc hoàn toàn cho vợ.

Vì công việc gần như dày đặc nên công việc này đòi hỏi một thể lực khá cao.

Anh Shinji vẫn đang băn khoăn không biết sau này có nên tiếp tục ở lại công ty này không hay sẽ chuyển việc. Dù hiện tại anh được tin tưởng và giao phó cho khá nhiều công việc nhưng đôi khi anh cũng muốn thử sức với môi trường làm việc mới. Bên cạnh đó, hiện tại dù đang làm việc tại thủ đô nhưng sau này có thể sẽ bị điều chuyển về vùng địa phương. Tất cả những điều đó vẫn đang làm cho anh vô cùng băn khoăn.

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る