Lâu đài Odawara công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất của thành phố Odawara

Với một bề dày lịch sử ấn tượng cùng tinh thần đề cao việc bảo tồn các di sản văn hóa của dân tộc, đất nước Nhật Bản vẫn còn lưu giữ được khá nhiều những công trình kiến trúc cổ xưa, mang giá trị lịch sử và văn hóa cao cho thời đại ngày nay. Trong số đó, lâu đài Odawara – một công trình nổi tiếng của thành phố Odawara (小田原城) là điểm đến thú vị để cảm nhận được thời kì phong kiến của Nhật Bản.

 

Lịch sử xây dựng

Lâu đài Odawara tọa lạc tại thành phố Odawara của tỉnh Kanagawa, được xây dựng vào giữa thế kỉ thứ 15 và bị bỏ hoang vào năm 1870, sau đó bị tàn phá nặng nề do trận động đất lớn Kanto vào năm 1923. Đến năm 1960, tòa lâu đài được xây dựng lại dựa trên mô hình từ thời Edo.

 

Thiết kế và phong cảnh

Lâu đài Odawara có kết cấu bê tông cốt thép với chiều cao 60m so với mặt đất, gồm có 3 lớp 5 tầng với tầng trên cùng có thể nhìn ra vịnh Sagami và toàn cảnh thành phố Odawara. Bên trong tòa lâu đài trưng bày các bộ áo giáp, kiếm, tranh ảnh, tài liệu cổ,… giúp truyền tải những giai đoạn lịch sử của công trình này.

Bên cạnh tòa lâu đài là một công viên xinh đẹp với rất nhiều loài cây cỏ hoa như: mận, anh đào, đỗ quyên, tú cầu,… được trồng rải khắp khuôn viên. Vào những thời điểm khác nhau trong năm, những loài cây này luân phiên trổ bông tạo cho cảnh quan thêm phần rực rỡ và thu hút đông đảo du khách tới thưởng ngoạn.

Khi tới đây tham quan, du khách cũng có thể trải nghiệm mặc áo giáp và kimono để hóa thân thành các chiến binh, ninja, công chúa hoặc samurai tại cổng Tokiwaki bên trong tòa lâu đài (500 yên/học sinh trung học cơ sở trở lên, 300 yên/học sinh tiểu học trở xuống). Ngoài ra, tại đây cũng có dịch vụ cho thuê xe đạp để tham quan những địa điểm hấp dẫn gần đấy của thành phố Odawara.

 

Lâu đài Odawara

Địa chỉ: 神奈川県小田原市城内6-1

Jonai 6-1, Odawara, Kanagawa Prefecture

Di chuyển: 10 phút đi bộ từ ga Odawara

Điện thoại: 0465-23-1373

Giá vé:

  • Tòa lâu đài: 500 yên/người lớn, 200 yên/học sinh trung học cơ sở và tiểu học
  • Cổng Tokiwaki: 200 yên/người lớn, 60 yên/học sinh trung học cơ sở và tiểu học
  • Tòa lâu đài + cổng Tokiwaki: 600 yên/người lớn, 220 yên/học sinh trung học cơ sở và tiểu học

Giờ mở cửa: 9:00 ~ 17:00 (lượt vào cuối lúc 16:30)

Đóng cửa: 31/12 ~ 1/1 và thứ 4 (tuần thứ 2 của tháng 12)

Website: https://odawaracastle.com

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る