[Văn hoá công sở] Những điều cơ bản khi thiết đãi đối tác trong kinh doanh (Kì 1)

Cũng như Việt Nam, thiết đãi đối tác là một trong những nét văn hoá trong kinh doanh của người Nhật. Thiết đãi sẽ là cơ hội để hai bên công ty có thể trở nên thân thiết hơn, hiểu thêm về nhau hơn, tạo điều kiện thuận lợi trong việc hợp tác. Tuy nhiên, cũng chính những buổi tiệc thiết đãi này là nơi mà đối tác nhìn vào tác phong, sự chu đáo để đánh giá về hình ảnh, ấn tượng của công ty bạn.

Hãy cùng tham khảo một số quy tắc cần tuân thủ để có một buổi tiệc thiết đãi với ấn tượng tốt. Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu về khâu chuẩn bị cho buổi tiệc, cụ thể là việc ấn định thời gian tổ chức.

 

Ấn định thời gian 

Bạn cần phải hiểu được rằng đối tác rất bận và việc dành thời gian để tham dự tiệc thiết đãi với chúng ta là điều đáng trân trọng. Để chọn ra thời gian phù hợp cho cả hai bên cần thu thập được thời gian mà các thành viên có thể tham gia.

Tốt nhất là thực hiện việc ấn định thời gian trước 1 tháng. Việc hỏi một cách cập rập cho buổi tiệc vào tuần sau là một điều thất lễ. Chính vì thế, hãy thực hiện điều này trước 1 tháng. Hơn nữa đối với những mùa tiệc như tiệc tất niên hay tiệc chào năm mới thì việc này nên thực hiện trước từ 3 đến 4 tháng.

 

Thông thường mọi người có xu hướng chọn vào thứ 6 của tuần tuy nhiên cũng cần chú ý có thể vào ngày cuối tuần đối tác có dự định khác cần phải đi sớm hoặc là việc có thể lựa chọn địa điểm tổ chức vào thứ 6 thường khó hơn.

Hãy bàn bạc với mọi người ở công ty trước, sau đó có thể gặp hoặc gửi mail để đưa ra đề xuất về thời gian. Tốt nhất là có từ 3 đến 4 đề xuất. Việc thông báo cho đối tác về địa điểm tổ chức có thể báo sau cũng không sao. Nhớ là hãy thông báo những người cùng công ty (tên và chức vụ) sẽ tham gia bằng mail chứ không phải bằng miệng.

 

Thời gian bắt đầu tiệc khoảng từ 18 giờ hoặc muộn nhất là 19 giờ. Một điều quan trọng cần lưu ý là thời gian tan sở của đối tác. Đối với những đối tác là phụ nữ đang nuôi con nhỏ thì thời gian của tiệc thiết đãi là buổi trưa cũng là một ý kiến hay. Tuy nhiên để không bị ảnh hưởng đến công việc hãy thông báo một cách rõ ràng về thời gian dự kiến kết thúc buổi tiệc.

[Văn hoá công sở] Những điều cơ bản khi thiết đãi đối tác trong kinh doanh (Kì 2)

 

Tham khảo: nikkei

bình luận

ページトップに戻る