Du lịch vườn Nhật Bản sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ trong thời gian tới

Garden tour là dịch vụ thăm quan các khu vườn truyền thống hoặc các công viên hoa. Thời gian tới, Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Nhật Bản dự dịnh đẩy mạnh loại hình du lịch này. Cụ thể là sẽ đăng tải về các khu vườn, công viên này như một địa điểm du lịch tại các trang thông tin du lịch trong và ngoài nước. Một đối tượng mục tiêu khá quá trong trong dự án lần này là khách du lịch nước ngoài.

Hiện tai, ở Anh chính phủ Nhật Bản cũng đang tiến hành các chiến dịch truyền thông về các khu vườn nổi tiếng ở Nhật trên các sách hướng dẫn du lịch. Trong nước, từ năm 2009, các khu vườn, công viên, nông trại như  rừng Tokachi Millenium (十勝千年の森), vườn Manabe (真鍋庭園), nông trại Ueno (上野ファーム)… đã bắt tay nhau và hình thành nên “Đường vườn Hokkaido”. Theo đó, chỉ bằng việc mua 1 vé chung duy nhất du khách có thể tham quan được nhiều khu vườn trong cùng một tour. Nhờ đó, số lượng khách tới thăm quan đã tăng lên từ 350.000 người (vào năm 2009) đến 550.000 người (vào năm 2015).

Mục tiêu của chiến dịch lần này của Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông đó là không chỉ quảng bá về hình ảnh của một vườn mà là một chuỗi các vườn. Kế hoạch cụ thể đó là trong năm nay, sẽ tiến hành thành lập chế độ đăng ký tour du lịch vườn. Tuỳ vào thời gian du lịch dự kiến, phạm vi di chuyển giữa các vườn, công viên sẽ lên ý tưởng về cách đi lại, chương trình của tour, bán vé…

Bên cạnh đó là việc thành lập ban chuyên môn bao gồm những chuyên gia am hiểu về việc xây dựng, phát triển du lịch vườn. Các kế hoạch tour được đăng ký và sẽ đăng tải lên các trang du lịch trong và ngoài nước.

 

Theo: Nikkei

bình luận

ページトップに戻る