Đài quan sát núi Kamafuse – cảnh đêm chưa được khám phá của xứ sở tuyết

Nhắc đến thành phố có cảnh đêm đẹp xuất sắc, bạn sẽ nghĩ tới nơi nào? Có lẽ mọi người đều biết đến những địa điểm nổi tiếng như Hakodate, Tokyo, Kobe, Nagasaki… nhưng lần này LocoBee sẽ đưa bạn đến cảnh đêm đặc biệt của thành phố Mutsu tỉnh Aomori.

Thành phố Mutsu nằm gần cực Bắc của Honshu nên việc di chuyển hơi có chút khó khăn. Chính vì vậy nên chẳng ai nghĩ rằng có thể ngắm cảnh đêm tuyệt đẹp ở đây. Tuy nhiên trên thực tế thì cảnh đêm ở nơi này đang dần được chú ý. Đó chính là đài quan sát núi Kamafuse nằm ở thành phố Mutsu.

 

Đài quan sát núi Kamafuse

Thành phố Aomori – trung tâm tỉnh Aomori – cách thành phố Mutsu khoảng 100km. Mặc dù sở hữu núi “Osore”, 1 trong 3 chốn linh thiêng của Nhật Bản nhưng núi Kamafuse cũng là địa điểm không thể bỏ qua. Gần đỉnh núi có một đài quan sát để bạn có thể ngắm nhìn cảnh đêm của thành phố. Khoảng 100km ngay trước mắt chính là thành phố Aomori, nếu thời tiết tốt bạn còn có thể nhìn thấy cảnh đêm của Hokkaido. Một điều nữa không nên bỏ lỡ chính là ánh sáng lấp lánh từ những con tàu đi câu mực ở eo biển Tsugaru.

 

Cảnh đêm tựa như cánh bướm khổng lồ

Lí do mà cảnh đêm ở đây được đánh giá là đẹp chính bởi hình dạng của nó. Khung cảnh thành phố Mutsu về đêm nhìn từ đài quan sát trông như một chú bướm khổng lồ đang dang rộng đôi cánh màu ánh sáng.

 

Nhờ ánh sáng của ô tô và tàu điện trong thành phố mà toàn bộ cảnh đêm dường như cũng chuyển động theo giống như cánh bướm đang chập chờn vẫy nhẹ. Cảnh đêm tuyệt đẹp này đã được đánh giá và chứng nhận là 1 trong số 100 cảnh đêm của Nhật Bản và là di sản cảnh đêm Nhật Bản.

 

Cảnh đêm chưa được khám phá

Thực tế địa điểm này được gọi với cái tên là “Hikyo yakei” – Cảnh đêm chưa được khám phá bởi 3 lí do:

  • Từ thành phố Aomori đến thành phố Mutsu khá xa
  • Với độ cao là 879m nên đỉnh núi thường ẩn trong sương mù
  • Mùa đông không được phép lên núi

Từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 10 hàng năm sẽ có taxi và xe buýt miễn phí đưa khách du lịch lên đây ngắm cảnh đêm. Tuy nhiên chỉ có khách trọ tại thành phố Mutsu mới được hưởng ưu đãi này, do đó bạn có thể cân nhắc việc đi du lịch khám phá thành phố Mutsu xem sao.

 

Đài quan sát núi Kamafuse

Địa chỉ: 〒035-0035 青森県むつ市大湊大近川44 官営地

Thời gian mở cửa: 8:30~21:30

Trang liên quan: mutsu-kanko.jp

 

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る