[Sách hay mỗi tuần] Kodomo denwa sodan shitsu 1

Đọc sách là một trong những phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả. Khi đọc sách, số lượng từ vựng cũng như ngữ pháp, cách dùng từ, đặt câu cho đến làm thế nào để có cách nói tự nhiên như người Nhật đều có cơ hội được rèn giũa.

 

Kỳ này, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn một sách khá thú vị dành cho việc học tiếng Nhật. Cuốn sách này có tên “こども電話相談室1” (Kodomo denwa sodan shitsu 1).

Cuốn sách thuật lại những cuộc điện thoại từ trẻ em gọi tới các thầy cô để được giải đáp thắc mắc của mình về thế giới xung quanh.

 

Một số câu hỏi thú vị mà các bé đã đưa ra tại chương trình:

“いただきます、ごちそうさまってどうして言うの?”

Tại sao chúng ta lại nói Itadakimasu và Gochisosama?

“ぼくには意味がわからないのに、おとなたちはピカソの絵をみて, すごいと言う。どうしてですか?”

Khi người lớn xem tranh của Picaso mọi người thường nói là tuyệt vời nhưng con không hiểu ý nghĩa gì của nó. Tại sao lại như vậy ạ?

”カニのおなかはどうして白いの?”

Tại sao bụng của cua lại màu trắng?

 

Các bạn có thể trả lời được những câu hỏi này không? Thật là hóc búa đúng không nào? Các thầy cô của chương trình đã trả lời tất cả những câu hỏi này vô cùng dễ hiểu, hãy mua và tham khảo nhé. Điều đặc biệt là các từ Kanji trong cuốn sách đều được thêm furigana trên đầu. Chính vì thế cũng rất tiện cho các bạn trong quá trình tra nghĩa.

Cuốn sách có thể được mua trên Amazon hoặc tại cửa hàng sách của như Bookoff.

Chúc các bạn học tiếng Nhật hiệu quả! Hãy đón xem các kỳ tới LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn đọc những cuốn sách nào nữa nhé.

 

Zen (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る