Thách thức các “thánh ăn” với sushi cuộn khổng lồ 1,5kg

Cứ vào khoảng tháng 1 hàng năm, khắp các siêu thị Nhật Bản đều bày bán những túi đậu tương rang sẵn cùng mặt nạ quỷ màu đỏ. Nếu bạn chưa rõ ý nghĩa của hoạt động này hãy tìm hiểu về ngày Setsubun – ngày quan trọng vào tháng 2 trong văn hoá Nhật Bản.

Cảm nhận bốn mùa Nhật Bản: Ngày hội ném đậu Setsubun (3/2)

 

Vào ngày này, ngoài việc ném đậu mọi người còn có thói quen ăn sushi cuộn “ehomaki” để giải trừ điều xấu và mang may mắn và hạnh phúc lại. Trong ngày Setsubun của năm Heisei cuối cùng này, chuỗi quán ăn Amataro (手作居酒屋 甘太郎) sẽ có một sự kiện vô cùng đặc biệt để đem lại thật nhiều niềm vui cho khách hàng. Đó chính là 2 món ehomaki khổng lồ mà bình thường bạn sẽ không bao giờ thấy được.

 

Đầu tiên là “Akuma no ehomaki” (悪魔恵方巻) dài 50cm, nặng 1,5kg chứa 6.000kcal. Lượng kcal này tương đương với năng lượng hấp thụ trung bình trong 3 ngày của 1 người đàn ông trưởng thành. Giá của nó cũng “chất” không kém: 3.990 yên (chưa thuế), tương đương khoảng 800 nghìn đồng. Bên trong món ăn này có gì mà lại đắt thế?

Phần sushi cuộn gồm có nhân là cơm tỏi bọc thịt lợn phi lê tẩm bột chiên, cuốn bên ngoài bằng lá rong biển khô. Phần “pizza” nằm bên trên gồm vỏ là pizza, nhân là xúc xích, thịt bò nướng, trứng, và sốt mayonnaise. Bình thường ehomaki chỉ là cơm cuộn với rất nhiều thứ nhân bên trong, tuy nhiên có lẽ vì ehomaki này có phần nhân quá “khủng” nên người ta đành phải làm riêng một kiểu và đặt lên trên.

 

Nếu không thể kham nổi ehomaki vĩ đại kia, bạn có thể lựa chọn ehomaki phúc lành chiến thắng “shofuku tonkatsu ehomaki” (招福とん勝!恵方巻) với giá 999 yên (khoảng 200 nghìn đồng). Món này đơn giản hơn rất nhiều, chỉ có cơm cuộn với phần nhân là thịt lợn miếng chiên xù ăn kèm sốt mayonnaise trộn bột mù tạt. Sở dĩ gọi là chiến thắng bởi món thịt lợn miếng chiên xù trong tiếng Nhật có tên gọi là 豚カツ, trong đó カツ cũng là cách đọc của từ chiến thắng 勝.

Sự kiện ehomaki khổng lồ

Thời gian: 21/1/2019 ~ 3/2/2019, chỉ áp dụng cho ăn tối

Cửa hàng: 42 cửa hàng Amataro (甘太郎) của Kanto và Kansai (Tokyo, Kanagawa, Chiba, Saitama, Osaka, Hyogo, không áp dụng cho cửa hàng ở Yokohama Nishi guchi)

Giá bán: 3.990 yên (chưa thuế)

Danh sách cửa hàng: http://www.amataro.jp/restaurants/index.php

Theo prtimes

bình luận

ページトップに戻る