Oimoyasan koushin – cửa hàng đặc sản về khoai lang từ thời Meiji

Nếu đi bộ dọc Asakusa bạn có thể nhìn thấy một cửa hàng dành cho những người sành ăn đã có từ thời Meiji và đầu thời Taisho. Asakusa chính xác là nơi dành cho những người sành ăn đồ truyền thống của Nhật Bản.

Bạn có muốn thưởng thức trọn vẹn bữa ăn của mình bằng hương vị ngọt ngào của anmitsu hay bánh nếp dango không? Lần này LocoBee sẽ giới thiệu cho bạn thêm một món nữa, đó chính là bánh kẹo làm từ khoai lang. Bánh kẹo khoai lang của “Oimoyasan koushin” có độ ngọt và sáng được ví như những viên ngọc.

 

Oimoyasan koushin

Oimoyasan koushin là cửa hàng chuyên bán bánh kẹo làm từ khoai lang được mở từ thời Meiji 9 (năm 1876) và chủ yếu hoạt động ở Asakusa. Xuất phát điểm từ mong muốn đem lại hương vị khoai lang thân thuộc nhất tới mọi người nên bánh kẹo của cửa hàng chỉ sử dụng nguyên liệu an toàn được kiểm định thực tế qua nhiều năm liền. Sự tin tưởng của khách hàng cũng như hương vị thơm ngon của sản phẩm được đánh giá cao và đã từng lên sóng rất nhiều phương tiện truyền thông.

 

Khoai lang đại học – món ngon nhất định phải thử

Món ăn phổ biến và được mọi người yêu thích nhất trong cửa hàng chính là “khoai lang đại học” (daigakuimo – 大学いも) . Đây là đồ ngọt truyền thống Nhật Bản gồm khoai lang chiên bằng dầu với sốt mật ong ngọt. Nhìn bên ngoài những miếng khoai giống như viên ngọc quý giá.

Sự kết hợp đơn giản giữa khoai lang và mật ong giúp giữ trọn vẹn hương vị của từng nguyên liệu. Điều thú vị là khoai lang đại học là sự pha trộn của rất nhiều loại khoai lang khác nhau với đặc trưng khác nhau: Komachi vừa ăn, Satsuma đem lại cảm giác mềm mịn chất lượng, Miyabi vừa xốp vừa mềm, Azuma có màu vàng nổi bật. Bạn có thể mua nhiều loại khác nhau đề ăn rồi đánh giá vị của từng loại.

 

Các loại bánh kẹo làm từ khoai lang khác

“Sweet Potato” (スイートポテト) – hương vị ngọt ngào của bơ và sữa

 

“Imo yokan” (芋ようかん) làm từ khoai lang cao cấp

 

Ngoài ra còn các các loại bánh kẹo làm từ khoai lang đặc sản của tỉnh Miyazaki như “Imo karinto”. Mỗi loại bánh kẹo trong cửa hàng tuy đều làm từ khoai lang nhưng lại có đặc điểm riêng nên dù có ăn hết các loại bạn cũng không cảm thấy ngán!

Một số cửa hàng có chuẩn bị sẵn các băng ghế cho khách hàng nên bạn có thể thưởng thức ngay sau khi mua. Nếu lần tới có ghé Asakusa nhớ tìm đến Oimoyasan koushin để thưởng thức các đặc sản khoai lang nhé!

 

Oimoyasan koushin

Địa chỉ: 1 Chome-9-1 Marunouchi, Chiyoda, Tokyo 100-6701

Điện thoại: 03-6895-2751

Trang chủ: https://www.oimoyasan.com/

 

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

HP://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る