Xu hướng trang điểm “dán” sẽ lên ngôi trong thời gian tới?

Nếu là một người thường xuyên trang điểm, bạn có thấy phiền phức khi phải dặm lại phấn vào buổi chiều rồi phải tẩy trang khi trở về nhà không?

Tin vui cho bạn đây! Một kĩ thuật mới đang được phát triển nhằm giải quyết những nỗi khổ của trang điểm. Không phải là “đánh” phấn, “tô” son nữa mà chỉ đơn giản là bạn sẽ “dán” lớp trang điểm lên mặt. Cùng tìm hiểu xem kĩ thuật này như thế nào nhé!

 

Không cần dặm lại phấn nhờ một chiếc màng cực kì mỏng

Đầu tiên hãy nhìn vào ảnh phía trên, bạn có thấy gì khác biệt giữa 2 cánh tay không?

 

Thực ra bên tay trái đang được dán một màng trong suốt cực mỏng. Đây là sản phẩm do công ty Kao phát triển nhằm giảm bớt thời gian cho việc trang điểm lại hoặc tẩy trang.

 

Sử dụng sản phẩm này như thế nào?

Đầu tiên một máy chuyên dụng sẽ phun sợi có kích cỡ siêu vi lên da. Độ mỏng là 1/2000 của 1mm. Với tốc độ phun 300m/s phun kết quả hình thành một lớp màng rất mỏng màu trắng trên da.

 

Sau đó dùng một dung dịch chuyên dụng đánh lên là lớp màng sẽ chuyển thành trong suốt. Dù là bộ phận hoạt động rất nhiều như cổ tay cũng sẽ không cảm thấy bị đau hay có cảm giác đang bị dán gì đó lên da. Trên lớp màng này bạn có thể thực hiện trang điểm. Tuy nhiên trong lần thử nghiệm này người ta đã in mực lên thay cho việc trang điểm. Sau đó lại phun thêm các sợi lên trên một lần nữa.

 

Ngay cả khi cọ xát, mực cũng sẽ không bị lem ra. Bằng cách giữ lớp trang điểm giữa 2 lớp màng, bạn sẽ không lo về việc lớp trang điểm bị trôi hoặc bợt đi theo thời gian. Bên cạnh đó, giữa các sợi này là những khoảng trống vô cùng nhỏ nên rất thoáng khí và vẫn thoát được mồ hôi. Khi muốn tẩy trang, chỉ cần lột lớp màng giống như khi da bị rám nắng là xong.

Nghiên cứu này đã được phát triển từ 10 năm trước. Bằng kĩ thuật đã ứng dụng cho bỉm và băng vệ sinh, người ta đã thành công trong việc tạo ra sợi siêu vi và ban đầu là xem xét cách sử dụng dưới dạng miếng dán. Tuy nhiên việc này vấp phải vấn đề là các viền của miếng dán rất dễ lộ và phải biết được nơi đã dán. Sau các thử nghiệm và sai sót khác nhau, 5 năm trước ý tưởng về việc phun trực tiếp lên da đã được đề xuất và được nghiên cứu cho đến bây giờ.

 

Thời đại “dán” của trang điểm?

Panasonic cũng đã công bố kĩ thuật sáng tạo mới “trang điểm bằng miếng dán”. Không cần đến kem che khuyết điểm hay phấn, các miếng dán sẽ làm mờ vết nám và tàn nhang trên mặt.

Đầu tiên, khuôn mặt sẽ được chụp lại bằng camera, ngoài màu da thì các đặc điểm chi tiết trên da cũng sẽ được đánh giá như màu, độ lớn và vị trí của vết nám… Dựa trên những thông tin đó một chiếc máy chuyên dụng sẽ in ra miếng dán mỏng cực kì gần với màu da của người đó. Tuỳ vào màu của vết nám mà màu sắc trên miếng dán sẽ thay đổi đồng thời với việc chồng các lớp mực của màu da đã được phát triển độc lập.

 

Sau khoảng 2 phút việc in miếng dán đã xong. Đợi sau khi miếng dán khô lại có thể dùng để dán trực tiếp lên da.

 

Hãy nhìn vào khuôn mặt phía bên trái khi có miếng dán. Vì miếng dán có màu ứng với màu da của người đó nên rất khó phân biệt được miếng dán với làn da thật. Panasonic sẽ kết hợp cùng các nhà sản xuất mĩ phẩm và thực hiện theo mô hình mua kính áp tròng hướng để phát triển mô hình kinh doanh mà tại đó người mua có thể định kì nhận được miếng dán dành riêng cho mình.

 

Xu hướng trang điểm của tương lai

Đối với các bạn nữ phải thường xuyên trang điểm thì những công nghệ mới này thực sự sẽ đem lại lợi ích về mặt thời gian như không phải dặm lại phấn, không phải tẩy trang hàng ngày. Chưa kể mỗi khi đi ra ngoài chỉ cần dán một miếng trang điểm lên mặt là xong! Bên cạnh đó, kĩ thuật mới này cũng đang được xem xét để ứng dụng trong các lĩnh vực y tế.

Chọn màu son và má chuẩn như phái nữ Nhật Bản

Ba dòng mặt nạ 6 chức năng được yêu thích tại Nhật Bản

 

Tham khảo: NHK

* Bài dịch thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る