5 trải nghiệm không nên bỏ lỡ vào mùa đông Nhật Bản

Mùa đông ở Nhật Bản thường rất lạnh lẽo và có tuyết rơi dày trên phần lớn lãnh thổ. Dầu vậy, đây cũng là thời gian phù hợp để bạn có được những trải nghiệm lý thú và độc đáo so với các mùa khác trong năm. Hôm nay, LocoBee xin giới thiệu 5 trải nghiệm không nên bỏ lỡ vào mùa đông ở Nhật Bản để các bạn tham khảo và biến những ngày đông không còn “lạnh giá”.

 

Trượt tuyết

Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm là thời điểm tốt nhất để tham gia trượt tuyết. Ở Nhật Bản có khá nhiều điểm trượt tuyết hấp dẫn, nhưng khu vực Hokkaido là điểm phổ biến nhất với những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tuyệt vời có tuyết chất lượng tốt, đặc biệt là khu trượt tuyết nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản “Niseko”. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến một số khu trượt tuyết khác có thể đi về trong ngày từ Tokyo như: GALA Yuzawa (Niigata), Fujiyama Snow Resort Yeti (Shizuoka), Norn Minakami (Gunma),…

Trải nghiệm mùa tuyết đầu tiên trong đời với việc đặt tour trượt tuyết bằng tiếng Việt!

 

Tham gia vào các sự kiện chiếu sáng

Một trong những hoạt động phổ biến và thu hút vào mùa đông ở Nhật Bản chính là các sự kiện chiếu sáng. Tại đấy, những địa điểm tổ chức sẽ ngập tràn trong bầu không gian lung linh và rực rỡ của hàng ngàn đến hàng triệu bóng đèn hoặc nến được thắp sáng khắp mọi nơi. Một số sự kiện sẽ kết thúc sau Giáng Sinh, nhưng hầu hết sẽ diễn ra trong suốt cả mùa đông.

Các sự kiện chiếu sáng tại Nhật Bản

 

Trượt băng

Nếu bạn không có điều kiện để ra ngoài tham gia trượt tuyết thì vẫn có thể tận hưởng môn thể thao hấp dẫn không kém là trượt băng tại các sân băng trong nhà và ngoài trời. Những sân băng này hiện được bố trí tại nhiều địa điểm trên khắp Nhật Bản và thu hút lượng đông du khách tới tham gia trải nghiệm và luyện tập. Hiện nay tại Tokyo, sân băng White Sacas là sân băng ngoài trời lớn nhất ở đây, hoạt động từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 2.

 

Tắm suối nước nóng

Tắm suối nước nóng trong thời tiết lạnh giá của mùa đông là một trải nghiệm hấp dẫn và không thể bỏ lỡ khi ở Nhật Bản. Bạn có thể chọn lựa onsen thông thường hoặc onsen trị liệu với thành phần nước khác nhau để thư giãn hoặc chữa bệnh, cũng như chọn những kiểu tắm khác nhau: ngoài trời hoặc trong bồn,… Ngày nay, tại các cở sở suối nước nóng cũng có thêm các dịch vụ giải trí và thư giãn như: mát xa, khu vui chơi, ẩm thực,…

Các địa điểm trải nghiệm suối nước nóng

 

Ăn lẩu

Để có một cái bụng ấm trong mùa đông lạnh lẽo này, lẩu chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Nhật Bản có nhiều loại lẩu khác nhau, nhưng Shabu Shabu và Sukiyaki là 2 loại lẩu đặc trưng và hấp dẫn nhất của đất nước này. Hiện nay để thưởng thức những món ăn này, bạn có thể đến các cửa hàng ẩm thực hoặc nhà hàng, hay tự mua các nguyên liệu và chế biến tại nhà.

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る