Phiên họp đầu năm 2019 của Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo

Cũng như hằng năm, tại ngày làm việc đầu tiên (4/1), trước khi giao dịch đầu tiên được thực hiện, tại sàn Giao dịch chứng khoán Tokyo đã tổ chức một phiên họp như lời chào và lời chúc cho một năm hoạt động thuận buồm xuôi gió. Tham gia phiên họp là sự có mặt của khoảng 430 người có liên quan.

 

Mở đầu là lời phát biểu của Tổng giám đốc của Sở giao dịch chứng khoán Nhật Bản JPX ông Akira Kiyota. Ông phát biểu rằng ngay từ đầu năm, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã mở màn với khá nhiều hỗn loạn tuy nhiên ông hoàn toàn kỳ vọng vào sự phát triển của các doanh nghiệp nước nhà nên có thể nói tình hình này không phải là xấu. Dù cho thời điểm hiện tại có hỗn loạn đi nữa thì cho đến thời điểm cuối năm tình hình này sẽ được cải thiện theo chiều hướng tốt lên.

Tiếp sau đó là ông Aso, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính. Ông cho rằng “trong năm nay dù sẽ tiến hành gia tăng về thuế tiêu dùng nhưng các hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng xấu của việc gia tăng ngày sẽ được thực hiện. Chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng nền kinh tế sẽ có thể thoát ra khỏi tình trạng giảm phát một cách chắc chắn và bền vững”.

 

Tiếp theo đó là các cô gái trong trang phục Kimono đánh chuông, toàn bộ người có mặt tại buổi lễ đã cùng siết chặt tay nhau và cầu mong cho một năm phát triển của thị trường chứng khoán Nhật Bản.

 

Nguồn: NHK

Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る