Nhầm lẫn giữa cấp đông và giữ lạnh, hãng vận chuyển Yamato làm hỏng hơn 1200 hộp osechi

Osechi là món ăn mang tính chúc mừng trong ngày đầu năm mới ở Nhật Bản. Nguyên liệu của osechi rất phong phú và thường được chế biến “ngọt” để bảo quản và giữ được lâu. Thời xưa osechi được các bà các mẹ tự làm để ăn trong ngày Tết, tránh việc phải nấu nướng phức tạp. Còn hiện tại mọi người có thể đặt hàng osechi tại siêu thị hoặc các cửa hàng đồ ăn để được giao vào đúng dịp Tết.

 

Theo thông tin từ hãng vận chuyển lớn của Nhật Bản là Yamato, do sự nhầm lẫn giữa cấp đông và làm lạnh mà việc giao osechi tới Hokkaido vào dịp đầu năm đã bị ảnh hưởng. Những hộp osechi này do công ty sản xuất thực phẩm “Hisamatsu” ở tỉnh Fukuoka sản xuất, được đặt hàng thông qua mạng và điện thoại để giao tới Hokkaido. 1268 hộp osechi gồm 2 loại với mức giá mỗi hộp sau thuế là 15.800 yên (hơn 3 triệu đồng) và 11.500 yên (hơn 2 triệu đồng).

Khi xuất phát từ Fukuoka đến Hokkaido trên đơn hàng có ghi “cấp đông” nhưng trong quá trình vận chuyển tại Saitama vào ngày 27/12 nhân viên hãng Yamato đã thiết lập nhiệt độ cho đơn hàng là “giữ lạnh”. Dự kiến hàng sẽ được giao tới khách đã đặt hàng vào ngày 30/12. Tuy nhiên khi hàng đến Hokkaido vào ngày 29/12, nhân viên Yamato đã phát hiện ra sự nhầm lẫn tai hại này và việc giao hàng đã bị huỷ do lo ngại chất lượng sản phẩm sẽ có vấn đề.

Yamato cùng công ty Hisamatsu đã gọi điện thoại và gửi email xin lỗi đến khách hàng, đồng thời hoàn lại tiền mua hàng. Yamato vẫn tiếp tục điều tra nguyên nhân và hứa sẽ không để xảy ra tình huống như thế này trong tương lai.

 

Tham khảo: NHK

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る