Cùng khám phá ngôi chùa xinh đẹp Kodai-ji ở Kyoto

Chùa Kodai-ji (高台寺) tọa  lạc ở phía Đông Nam của chùa Yasaka Hokanji dưới chân những ngọn núi Higashiyama Ryozen ở Kyoto. Ngôi chùa Kodai-ji có tên chính thức là Kodaiji-jushozenji vào năm 1606 bởi Kita-no-Mandokoro (1548-1624) để tưởng nhớ người chồng quá cố của bà là Toyotomi Hideyoshi (1536-1698). Đến tháng 7 năm 1624, Sanko Osho từ chùa Kenninji đã được chào đón như sư trụ trì và sau đó ngôi chùa được đặt tên là Kodai-ji.

 

Ngôi chùa xinh đẹp Kodai-ji ở Kyoto

Hiện nay, đại sảnh Kaisando, điện thờ Otama-ya, phòng trà Kasatei và Shiguretei, cổng Omotetmon và đài ngắm trăng Kangetsudai là những công trình kiến trúc thuộc chùa Kodai-ji đã được công nhận là Tài sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản.

Nghệ thuật Makie

Ngoài ra, Kodai-ji còn có những điểm nổi bật khác như: bệ thờ Shumidanvà đền thờ nhỏ Zushi được trang trí lộng lẫy với nghệ thuật Makie (sơn mài mạ vàng Nhật Bản) gọi là “Kodai-ji Makie”, một nghệ thuật điển hình cho thời kì Momoyama (cuối thế kỉ 16) cùng khu vườn xung quanh Kaisando do nghệ nhân vườn cảnh Kobori Enshu thiết kế và được chính phủ Nhật Bản công nhận là một di tích lịch sử và là một danh lam thắng cảnh.

 

Khu vườn của chùa Kodai-ji

Khi đến đây tham quan, du khách cũng chớ bỏ qua việc tham quan chánh điện của chùa là Houjyo với nội thất được trang trí tinh tế. Sau nhiều vụ cháy đã xảy ra, gian chánh điện hiện tại đã được xây dựng lại vào năm 1912. Vào mùa xuân và mùa thu, khu vườn đá phía trước Houjyo sẽ trở thành nơi trưng bày các tác phẩm trong triển lãm nghệ thuật hiện đại của Kodai-ji, cũng như được thắp sáng vào ban đêm.

Ngôi chùa Kodai-ji cũng là nơi lưu giữ chiếc áo khoác Jinbaori của Hideyoshi, một tài sản văn hóa quan trọng. Chiếc áo này được sử dụng bởi Hideyoshi và được dệt chủ yếu bằng sợi vàng và sợi bạc. Hiện nay, tất cả các kho báu của chùa và các tác phẩm nghệ thuật sơn mài đang được trưng bày tại Bảo tàng Kodaiji Sho trong chùa.

 

Khách du lịch mặc kimono đến thăm chùa Kodaiji

Vào mùa xuân (từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 5), mùa hè (từ 1/8 đến 18/8) và mùa thu (từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 12), ban đêm ở chùa sẽ có sự kiện chiếu sáng rực rỡ vô cùng hấp dẫn. Khi đó, các khu vườn xung quanh chùa sẽ được thắp sáng và tạo nên một quang cảnh lung linh ấn tượng nhưng lại rất tĩnh lặng. Đặc biệt vào mùa thu, khi những tán lá trong vườn chuyển màu sang sắc đỏ và vàng, ngôi chùa trở nên một điểm tham quan thu hút đông đảo khách thập phương tới chiêm ngưỡng.

 

Chùa Kodai-ji

Địa chỉ: 

Điện thoại: (075) 561-9966

Giờ mở cửa:Từ 9:00 đến 17:30 (lượt cuối vào lúc 17:00)

Giá vé:

  • Chùa Kodaiji, Bảo tàng Kodaiji Sho: 600 yên/người lớn, 250 yên/học sinh
  • Chùa Kodaiji, Bảo tàng Kodaiji Sho và chùa Entokuin: 900 yên/người

Di chuyển:

  • Từ ga Hakyu Kawaramachi hoặc ga Keihan Shijo đi xe bus thành phố số 207 rồi xuống tại Higashiyama Yasui và đi bộ về phía Đông 5 phút.
  • Từ ga JR Kyoto hoặc ga Kintetsu Kyoto đi xe bus thành phố số 206 (hướng Higashiyama), xuống tại Higashiyama Yasui và đi bộ về phía Đông 5 phút.
  • Từ ga JR Kyoto hoặc ga Kintetsu Kyoto đi xe taxi 15 phút.

Trang chủ: https://www.kodaiji.com

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る