Câu chuyện âm nhạc trong ngày Tết của người Nhật

Một cuộc khảo sát của công ty nhạc cụ Yamaha music Japan đã được thực hiện gần đây. Cuộc khảo sát đã nhận được hơn 1200 câu chuyện khi hỏi về kỷ niệm ngày Tết đáng nhớ của bạn mà có liên quan đến âm nhạc. Dưới đây LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn một vài  câu chuyện trong số đó.

Câu chuyện số 1

Câu chuyện của một cô gái 20 tuổi. Vào ngày Tết cô về quê và chơi đàn piano. Đây là cây đàn mà cô chơi từ bé nên thứ âm thanh ấy đối với cô vừa hoài niệm lại vừa ấm áp. Nó tạo cho cô cảm giác hạnh phúc. Cứ mỗi dịp Tết đến khi nghĩ tới điều đó cô cảm thấy trái tim mình như được sưởi ấm.

Câu chuyện số 2

Câu chuyện của một thanh niên Nhật Bản. Cậu chia sẻ 2 năm trước vào dịp Tết cậu đã đến một buổi trình diễn nhạc sống. Nơi đây là nơi cậu đã gặp được người bạn gái hiện tại.

Câu chuyện số 3

Câu chuyện của một phụ nữ độ tuổi 50. Cô nhớ ngày bé chỉ có ngày mùng 1 tết là cô không phải tập đàn piano. Không khí trong lành dịp năm mới và cái sự tĩnh lặng trong nhà ghi lại ấn tượng về sự trang nghiêm khác hẳn so với những ngày thường.

Câu chuyện số 4

Câu chuyện của một người đàn ông tuổi 40. Với ông ngày bé, kỳ nghỉ Tết là thời gian cả gia đình cùng ngồi lại xem các các buổi hoà nhạc qua truyền hình.

Câu chuyện số 5

Câu chuyện của một phụ nữ 3o tuổi. Ngày nhỏ cứ khi Tết đến là sẽ cùng em gái chơi đàn. Chính sự không hoàn hảo của cả hai khi cùng chơi làm cho chúng tôi cười ầm lên. Khi nghe tiếng đàn của chúng tôi, cả gia đình lại cùng nhau nói chuyện về âm nhạc, nó trở thành một trong những chủ đề không thể thiếu của gia đình tôi khi Tết đến vậy.

 

Với bạn ký ức về một cái Tết trong tuổi thơ là gì? Hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé.

Tham khảo: atpress

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る