Lần đầu tiên Nhật Bản sử dụng 4 đài quan sát trên biển để dự báo tình hình tuyết rơi

Tháng 1 năm 2018, tại tỉnh Niigata, thành phố Sanjo tuyết rơi dày đặc đã làm các tàu trên tuyến đường sắt JR Shinetsu không thể lăn bánh, khiến 430 hành khách kẹt trong tàu hơn 15 giờ đồng hồ.

Tuyết rơi một lượng lớn trong thời gian ngắn làm ảnh hưởng đến hành trình của tàu điện cũng như các phương tiện giao thông khác. Chính vì vậy 4 đài khí tượng của 4 tỉnh thuộc vùng biển Nhật Bản sẽ thực hiện kêu gọi đề cao cảnh giác, các địa phương cần có những biện pháp để phòng chống hậu quả của hiện tượng tuyết rơi dày đặc. 4 tỉnh này bao gồm Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui. Đặc biệt, 4 đài quan sát ở 4 tỉnh này sẽ chịu trách nhiệm trong việc thông báo về tình hình tuyết rơi trong mùa đông này.

Cụ thể, 4 đài này sẽ chịu trách nhiệm đo lượng tuyết rơi khi nó đạt 80 % lượng tuyết ở mức cảnh báo tiêu chuẩn, tương ứng với 1/2 thời gian cảnh báo tiêu chuẩn (tương đương từ 3 giờ đến 6 giờ đồng hồ). Sau đó thông báo khi dự đoán được lượng tuyết sẽ đạt mức 1,2 lần so với mức cảnh báo.

Bên cạnh đó, theo thông tin khí tượng thuỷ văn, 4 đài này cũng sẽ là đơn vị dự báo về lượng tuyết rơi cũng như những khu vực chịu ảnh hưởng của hiện tượng tuyết rơi với quy mô lớn.

Đây là lần đầu tiên sáng kiến về việc sử dụng 4 đài quan sát này được đưa ra và sẽ bắt đầu thực hiện thử nghiệm trong mùa đông năm nay.

 

Nguồn: NHK

Dịch: LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る