Kỳ nghỉ năm mới vào năm Heisei cuối cùng của người Nhật

Kỳ nghỉ năm mới 2019 sẽ là kỳ nghỉ vào năm Heisei cuối cùng của người Nhật. Chính bởi vậy, kỳ nghỉ này với họ là rất quan trọng. Hãy cùng tham khảo kết quả mới nhất từ một cuộc khảo sát của một đơn vị trong nước để cùng xem cách người Nhật tận hưởng kỳ nghỉ này như thế nào nhé.

Có tới 72% số người tham gia trả lời phỏng vấn sẽ cùng với gia đình tận hưởng kỳ nghỉ năm nay. Tiếp đến là cùng vợ/chồng, một mình và một số khác thì chưa quyết định, dự định cùng với người yêu, cháu, bạn bè hay đồng nghiệp. Có thể nói văn hoá gia đình là số 1 của người Nhật vẫn được giữ gìn dù cho sự phát triển kinh tế của họ vô cùng đột phá.

Mục đích du lịch chủ yếu của người Nhật trong kỳ nghỉ năm mới này đó chính là osen – suối nước nóng. Với người Nhật, việc ngâm mình trong suối nước nóng là việc mà có thể giúp cho họ làm ấm tận sâu bên trong cơ thể cũng như lấy đi mệt mỏi của một năm làm việc.

14% số người trả lời phỏng vấn vẫn chưa quyết định. Tiếp theo đó chính là về quê, đi ăn các món ăn ngon, khởi hành vào ngày đầu năm mới. Khá nhiều người sẽ đến thăm con cháu, hai vợ chồng cùng đi lướt sóng, đến thăm đền, chùa hay những nơi linh thiêng…

Và cuối cùng, nếu du lịch trong nước thì người Nhật sẽ đi đâu? Dẫn đầu danh sách các điểm đến được yêu thích đó chính là Hokkaido, tiếp đến là vùng đất có khá nhiều onsen – Izu ở tỉnh Shizuoka, vị trí số 3 là Hakone ở tỉnh Kanagawa. Nhìn vào điểm đến cũng có thể thấy được một trong những tiêu chí lựa chọn của người Nhật là phải có các suối nước nóng.

Dù lựa chọn làm gì trong kỳ nghỉ đầu năm này đi nữa, LocoBee cũng mong các bạn sẽ có một thời gian thật thư giãn và thoái mái để tiếp tục nỗ lực trong năm mới nhé.

 

Tham khảo: atpress

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る