44% nhân viên công sở Nhật Bản không muốn tham gia tiệc tất niên của công ty

Bonenkai là các buổi tiệc cuối năm hay còn gọi là tiệc tất niên, một trong những văn hoá của người Nhật. Không chỉ là buổi tiệc của một nhóm bạn, hàng xóm xung quanh mà các buổi tiệc còn được tổ chức bởi các công ty dành cho nhân viên của mình.

 

Thông thường ở quy mô công ty, nhân viên có thể không mất phí hoặc mất ít, phần còn lại sẽ do phía công ty chi trả. Mục đích của các buổi tiệc tất niên công ty đó là nhìn lại thành tích một năm, động lực phấn đấu cho năm mới và là nơi để các nhân viên có thể giao lưu với nhau nhiều hơn. Tuy nhiên theo một khảo sát gần đây, thực tế có trên 40% nhân viên không muốn tham gia các buổi tiệc cuối năm này.

 

Cuộc khảo sát này được một công ty dược phẩm hàng đầu có tên là Tanabe Mitsubishi thực hiện vào tháng trước với đối tượng là các nhân viên công sở có độ tuổi từ 20 đến 40, cả năm và nữ với hình thức online. Có tất cả 500 người đã tham gia trả lời khảo sát.

Cụ thể có tới 44% trả lời họ không muốn tham gia tiệc tất niên của công ty. Trong số đó, nữ giới có xu hướng này cao hơn, ở độ tuổi 20 là 50% không muốn tham gia và ở độ tuổi 30 có khoảng 48% không muốn tham gia.

 

Lý do của việc không muốn tham gia các buổi tiệc tất niên này đó chính là việc phải để ý trong lời ăn, tiếng nói cho đến hành động làm cho họ cảm thấy mệt mỏi. Mặt khác họ nói rằng họ muốn được ăn uống cùng với bạn bè hơn là với người trong công ty.

Theo ý kiến của đơn vị đã thực hiện cuộc khảo sát này, công ty dược TanabeMitsubishi thì các doanh nghiệp thực sự rất mất công sức, thời gian và tiền bạc để có thể tổ chức được tiệc tất niên dành cho nhân viên của mình. Tuy nhiên từ cuộc khảo sát này có một lượng khá lớn nhân viên không thực sự mong muốn tham gia. Phải chăng đây chính là một trong những vấn đề mà các doanh nghiệp cần đưa ra các biện pháp phù hợp.

→ Bonenkai – Tiệc tất niên cuối năm của người Nhật

 

Tham khảo: NKH

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る