Lễ hội ánh sáng không thể bỏ qua tại làng Tây Ban Nha ở tỉnh Mie

Ngay tại tỉnh Mie có một khu nghỉ dưỡng mang được xây dựng với ý tương mô tả kiến trúc và cuộc sống con người Tây Ban Nha có tên gọi Shima Spain village. Vào mùa đông năm nay, tại công viên Paruque Espana của ngôi làng này sẽ tổ chức lễ hội ánh sáng cho đến hết ngày mùng 6 tháng 1 năm 2019.

Chủ đề của lễ hội năm nay đó là “Biển Tây Ban Nha”, một không gian mà du khách có thể tận hưởng sự kết hợp đầy sáng tạo giữa âm thanh và ánh sáng. Khoảng 200.000 bóng đèn được thắp sáng để tạo nên những con phố đậm lãng mạn, mang đậm phong cách của đất nước Tây Ban Nha.

 

Màn chiếu sáng với chủ đề “Giấc mộng giữa đêm đông”

Tại lễ hội du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đồ sộ và tráng lệ của công trình kiến trúc của vương quốc Arajuez thông qua hệ thống chiếu hiện đại.Không dừng lại ở đó, âm thanh chủ đạo cho lễ hội đó chính là nền nhạc phong cách Tây Ban Nha. Âm thanh và ánh sáng nơi đây tạo nên một buổi tối vô cùng lãng mạn, như đưa du khách vào một giấc mộng giữa đêm mùa đông vậy.

Màn chiếu sáng này chỉ diễn ra tại hội trường Shiberusu, trong vòng 8 phút và chỉ 1 lần duy nhất 1 ngày trong thời gian từ 22/12/2018 ~ 6/1/2019 từ 17:30 trở đi nên các bạn chú ý đến để xem vào thời gian có chiếu sáng nhé.

 

Ánh sáng của nữ hoàng Isabella

Khi mặt trời lặn, du khách có thể nhìn thấy bức tượng của nhà thám hiểm Columbus, nhà thám hiểm đáng tự hào của người dân Tây Ban Nha, người đã tìm ra châu Mỹ. Xung quanh bức tượng là những cánh cổng với chiều dài 35m được thắp sáng lung linh. Chủ đề của ánh sáng ở khu vực này là Ánh sáng của hi vọng, món quà mà vị nữ hoàng Isabella đầu tiên gửi tặng tới nhà thám hiểm Columbus.

Theo lịch sử Tây Ban Nha, nữ hoàng Isabella là người đã cùng chồng của mình hỗ trợ về mặt vàng bạc cho Columbus trong quá trình tìm ra châu Mỹ. Đây là câu chuyện lịch sử giải thích cho lý do vì sao người ta lại chọn chủ đề “Ánh sáng của nữ hoàng Isbella”.

Âm nhạc và ánh sáng của không gian khu quảng trường này là cách mà người tổ chức chương trình muốn gửi gắm thông điệp về “Giấc mơ và hi vọng vào tương lai của đất nước Tây Ban Nha”.

Thời gian chiếu sáng của quảng trường này Columbus này là 3 lần/ 1 ngày vào lúc 17 giờ 10 phút, 17 giờ 30 phút và 17 giờ 40 phút.

 

Hãy thử ghé thăm ngôi làng này nếu như có dịp tới tỉnh Mie nhé. Bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm văn hoá Tây Ban Nha dù đang ở Nhật. Thật thú vị phải không nào?

 

Làng Tây Ban Nha

Địa chỉ: 三重県志摩市磯部町坂崎字下山952−4

Thời gian sự kiện: 22/12/2018 ~ 6/1/2019

Giờ mở cửa: 9:30 ~ 18:00


Nguồn: atpress

Dịch: LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る