Aeon và MV ở Hokkaido tiến hành tiếp nhận thực tập sinh từ Việt Nam

Hai doanh nghiệp Aeon Hokkaido và Max Value Hokkaido lần đầu tiên thực hiện việc tiếp nhận thực tập sinh người nước ngoài. Từ ngày 11 tháng 12, 40 thực tập sinh Việt Nam đã bắt đầu vào công ty. Theo như được biết thì mỗi đơn vị tiếp nhận 20 thực tập sinh, được phép làm việc trong vòng 3 năm ở các chi nhánh cửa hàng ở các bộ phận như sản xuất, đóng gói tổng hợp, phân loại hàng hoá để tạo cơ hội đứng ở các quầy hàng.  Nếu như không có vấn đề gì, theo kế hoạch trong tương lai, 2 doanh nghiệp này sẽ tiếp tục việc sử dụng lao động Việt Nam với tư cách là thực tập sinh.

 

Cả 2 đơn vị này đã chuẩn bị nhà có kèm đồ dùng nhằm cung cấp nơi sinh hoạt cho các thực tập sinh Việt Nam. Ngoài ra, công ty Max Value còn tuyển các nhân viên là người Việt Nam có trình độ tiếng Nhật cao. Sau khi vào công ty, những thực tập sinh này sẽ được tham gia các buổi đào tạo về tiếng cũng như cách thức làm việc trong khoảng 10 ngày và sau đó bắt đầu làm việc trực tiếp tại các cửa hàng.

Các quản lý cấp cao của đơn vị tiếp nhận cho biết, hiện tại tình trạng thiếu hụt lao động đang là vấn đề của các doanh nghiệp Nhật Bản. Để chuẩn bị có 5, 10 năm tiếp theo, ngay từ bây giờ việc tiến hành tuyển và sử dụng lao động người nước ngoài là bước đi cần thiết.

 

Hiện tại, ở Hokkaido thì 2 công ty bán lẻ là ARKS, Coop Sapporo cũng đã và đang sử dụng nguồn nhân lực nước ngoài là thực tập sinh.

 

Tham khảo: Nikkei

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る