[Sản phẩm 100 yên] Flash card – người bạn đồng hành trong quá trình học tập

Lần này, xin giới thiệu tới các bạn 1 sản phẩm mà bạn hoàn toàn có thể tìm thấy tại các hệ thống cửa hàng 100 yên lại rất hữu ích trong quá trình học tiếng Nhật nói chung và các loại ngoại ngữ nói riêng.

 

Học cách nhớ hiệu quả bằng hình thức thẻ từ

Bộ từ theo tiếng Nhật đó chính là “tangocho” và theo tiếng Anh nó là flash card. Có thể nói đây là một công cụ không thể thiếu trong quá trình ghi nhớ từ vựng đúng không nào?

 

Khá nhiều du học sinh Nhật Bản sử dụng flash card để ghi nhớ các từ thường dùng ở nơi mà các bạn làm thêm.

 

Với kích thước nhỏ nhắn chỉ trong lòng bàn tay, mang theo rất dễ dàng và có thể dùng để học ở bất kỳ đầu khi bạn có thời gian trống như đợi tàu, đợi thang máy.

Khá nhiều người Nhật còn có thói quen học bằng flash card khi ngâm mình trong bồn tắm, chính vì vậy họ lựa chọn loại giấy không thấm nước. Với công cụ này thì ngay cả khi làm thêm ở nơi tiếp xúc với nước nhiều như công việc dọn vệ sinh hay giặt giũ cũng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

 

Những điều cần nhớ hãy đặt ở nơi mà bạn thường xuyên tiếp xúc

Tiếp theo xin giới thiệu tới các bạn về một loại thẻ cứng. Đây là một công cụ được làm từ vật liệu khác chắc chắn, với 3 phía được nẹp lại, phía còn lại cho phép người dùng bỏ tài liệu vào đó mà không lo bị quăn mép. Ngoài ra bạn còn có thể treo nó lên để tiện theo dõi.

Không ít các quán ăn ở Nhật sử dụng công cụ này để ghi lại các từ hay câu nói dùng trong quá trình làm việc như chào khách, nói chuyện với khách, xin phép đi ra ngoài… Nó vừa có thể dùng để hướng dẫn nhân viên, lại là chỗ mà nhân viên có thể chạy lại xem nếu như bất chợt quên không nhớ ra từ hoặc câu cần dùng.

 

Nó được bán ở đa dạng các loại kích cỡ khác nhau chính vì vậy tuỳ theo kích thước tài liệu mà bạn có hãy lựa chọn một size phù hợp.

Với những thứ cần ghi nhớ, hãy viết vào giấy như thế này và sử dụng tấm bảng cứng này đặt nơi bạn hay nhìn thấy như chỗ ngủ hay nhà bếp. Đây chắn chắn là 1 phương pháp vô cùng hiệu quả.

 

Hệ thống các cửa hàng 100 yên luôn là nơi bày bán các sản phẩm vừa tiện dụng vừa rẻ, ai cũng hoàn toàn có thể mua được. Ngay cả các công cụ hỗ trợ học tập bạn cũng có tìm thấy tại đây. Hãy tới và lựa chọn cho mình một người bạn đồng hành trong quá trình học tiếng Nhật nhé.

 

Người viết: Nojiri

Tham khảo các bài viết khác về [Sản phẩm 100 yên] tại đây 

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る