Tantanmen nổi tiếng Hiroshima nay đã có thể thưởng thức ngay tại Tokyo

Biên tập: LOCOBEE [PR]

Mỗi vùng miền tại Nhật Bản đều có những món ăn nổi tiếng đặc trưng cho nét đẹp ẩm thực của vùng miền đó. Hiroshima cũng thế, hiện tại một trong những món ăn được người dân yêu thích đó chính là tantanmen không nước dùng. Tantanmen thực chất là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc, tuy nhiên người dân Hiroshima đã sáng tạo nên món ăn đang rất được yêu thích này.

Bạn có muốn thưởng thức món ăn này không? Bật mí nhé bạn không cần phải tới tận Hiroshima, ngay tại Tokyo đã có 1 cửa hàng phục vụ tới thực khách món ăn này.

 

Guringurin – Cửa hàng mỳ tantanmen Hiroshima

Cửa hàng nằm ở một con phố không quá sầm uất tại Tokyo. Đó chính là khu vực ga Tsukishima, một ga nổi tiếng với món monjayaki. Monjayaki là cũng là một món ăn ngon, tuy nhiên đối với những nhân viên văn phòng thì món mì tantanmen không nước dùng này lại là món ăn vô cùng phù hợp trong giờ nghỉ trưa hoặc tan sở. Tầm trưa luôn là thời điểm mà quán đông khách nhất với khách hàng chủ yếu là các nhân viên ở các toà văn phòng gần đó.

 

Mỳ tantanmen không nước dùng Hiroshima

Hiện tại ở Hiroshima có trên 100 quán mì tantanmen không nước dùng trong khắp các thành phố. Có thể nói nó là một món ăn vừa ngon lại không quá đắt đỏ, không quá xa xỉ, chính vì vậy đại đa số người dân yêu thích.

 

Nguyên liệu chính của nó chính là thịt băm và hành lá được thái nhỏ. Điểm chính của món ăn này đó chính là khi ăn thực khách phải trộn lên rồi mới ăn. Cuối cùng bạn có thể ăn cùng với cơm nóng cũng là một trong những cách thưởng thức mì tantanmen không nước dùng này.

 

Cách thưởng thức mỳ tantanmen Hiroshima

Trộn các nguyên liệu có trong bát mỳ chính là cách ăn vừa đơn giản lại thú vị của món ăn này. Tại quán mỳ còn có ghi chú ý cho thực khách đó là hãy trộn 30 lần rồi mới thưởng thức. Theo đầu bếp của cửa hàng với món ăn này thì càng trộn vị ngon của mỳ càng được tăng lên.

Hãy nhớ trộn thật kỹ trước khi thưởng thức nhé!

 

Ngoài ra, hãy thử sử dụng các loại gia vị mà cửa hàng đã chuẩn bị sẵn tại các bàn ăn nhé. Theo thứ tự từ trái sang phải đó chính là dấm ăn, hồ tiêu và dầu cay rayu.

 

Món dầu cay (rayu) do quán tự làm này là một trong những loại gia vị mà bạn nên dùng thử. Sự kỳ công trong việc sản xuất món dầu này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một vị cay mà thông thường bạn ít được thưởng thức.

Tại guringurin có phục vụ 3 cấp độ cay mà thực khách có thể lựa chọn rất cay, cay vừa và không cay.

Đây chính là menu của Guringurin

 

Đây là món ăn của Hiroshima nên nước tương sử dụng ở Guringurin là sản phẩm được sản xuất bằng các nguyên liệu của vùng đất Hiroshima.

Những sợi mỳ sau khi được trộn đều, cùng với vị ngọt từ thịt băm, vị thơm của hành lá được thái nhỏ lại thêm cả vị cay của ớt sẽ mang lại cho người ăn một trải nghiệm khó tả. Chính vị cay đặc biệt của món mỳ này đánh thức cả vị giác lẫn khứu giác, làm cho thực khách không ngừng đưa đũa.

 

Khi đã ăn hết mỳ trong bát bạn có thể gọi thêm cơm để ăn cùng với dầu cay còn lại trong tô mỳ. Đây chính là một bí mật trong cách thưởng thức món mỳ tantanmen không nước dùng này của người dân Hiroshima. Có thể với các bạn nữ thì hơi khó, những các bạn nam nhất định thử ăn cùng với cơm ở những phút cuối cùng nhé!

Vị cay thơm của dầu ngấm vào từng hạt cơm

 

Cơ hội thưởng thức tantanmen không nước dùng tại Việt Nam

Trong vòng 10 ngày kể từ ngày 10 tháng 1 năm 2019, tại Aeon mall, Hà Nội Guringurin sẽ phục vụ người dân Việt Nam món mỳ tantanmen không nước dùng này. Có lẽ đối với người dân Việt Nam thì món ăn này có thể mang đến một trải nghiệm rất khác so với hình dung của bản thân về ẩm thực Nhật Bản. Nhưng đây lại là cơ hội để bạn thử thưởng thức vị ngon này ngay tại Việt Nam đó. Người Nhật không chỉ ăn những món ăn thuần Nhật hay còn được gọi là washoku. Chính sự sáng tạo trong từng cách chế biến, rồi gia vị sử dụng họ đã học hỏi ẩm thực của các quốc gia khác và chế biến thành những món ăn phù hợp với người Nhật như ngày nay.

Không cần phải tới Nhật mà bạn sẽ có thể thưởng thức một trong những món ăn đang rất được yêu thích. Nếu có thời gian nhớ ghé thăm cửa hàng trong thời gian tổ chức chương trình nhé.

 

Đây là bác Kondo – chủ cửa hàng, tháng 1 tới bác cũng sẽ tới Việt Nam

 

Guringurin - Tantanmen không nước dùng Hiroshima

Địa chỉ:  東京都中央区月島4-16-3

Di chuyển:

  • Từ ga Tsukishima (tuyến Tokyo metoro Yurakucho) ra cổng số 10 đi bộ 4 phút (280m)
  • Từ ga Katchidoki  (tuyến Toei Oedo) ra cổng số A2b đi bộ 5 phút ( 350m)
  • Từ ga Tsukiji (tuyến Tokyo metoro Hibiya) ra cổng số 3 đi bộ 16 phút (1,2km)

Số điện thoại: 03-5560-7022

Thời gian mở cửa: trưa 11:00 ~ 15:00 (giờ chọn món cuối 14:30)

Tối: 17:30 ~ 21:00 (giờ chọn món cuối 20:45)

Nghỉ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ


 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る