Mô hình văn phòng chia sẻ G-style tại Tokyo

Một công ty Bất động sản có tên gọi Gulliver (trụ sở ở Tokyo, quận Nakano) đã tu sửa lại những toà nhà khó sử dụng trở thành mô hình văn phòng chia sẻ G-style nhằm phục vụ các cá nhân đang trong quá trình khởi nghiệp. Mô hình này đã chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 11 này.

→ Văn phòng chia sẻ – Loại hình kinh doanh đang được chú ý tại Nhật Bản

 

Hỗ trợ doanh nhân khởi nghiệp

Từ thời điểm năm 2014, một ký túc xá mới của trường đại học Meiji ra đời, rồi sự di chuyển địa điểm trụ sở chính của công ty Kirin Holding, hay việc giải thể/cải tổ lại khu Nakano Sun Plaza làm cho việc phát triển ở khu vực ngay trước ga Nakano đột nhiên trở nên tiềm năng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên sự sầm uất này cũng chỉ diễn ra ở khu vực gần ga. Ngược lại tại khu vực xa ga và nhất là những toà nhà đã cũ trở nên khó sử dụng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng các toà nhà trống tăng lên một cách đáng bàn.

Năm 2017, người ta đã thực hiện nhiều chính sách nhằm đưa khu vực các tòa nhà trống này thành khu vực bán hoặc cho thuê với  mục đích sinh hoạt tuy nhiên cũng không có khá nhiều tiến triển.

 

Vào chính thời điểm này, giám đốc đại diện của công ty Gulliver, ông Yoshikawa đã tham gia vào hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của địa phương với tư cách là doanh nghiệp đại diện. Ông đã nhận được nhiều cuộc tham vấn khác nhau liên quan đến việc muốn bắt đầu từ quận Nakano làm căn cứ điểm để khởi nghiệp.

“Vấn đề lúc này là các toà nhà khó sử dụng và việc hỗ trợ các cá nhân trong quá trình khởi nghiệp. Không chỉ có khu vực gần ga mà tôi muốn làm cho cả Nakano trở thành một quận phát triển sôi động hơn.”

Với hai ý tưởng này ông đã thực hiện cải tạo, đổi mới những toà nhà khó sử dụng trở thành mô hình văn phòng chia sẻ G-style nhằm phục vụ các cá nhân đang trong quá trình khởi nghiệp với chi phí sử dụng hợp lý, phải chăng.

 

Mô hình văn phòng chia sẻ G-style

G-style nằm ở gần ga Shin Nakano thuộc tuyến Tokyo Metro Marunouchi, cách ga Higashi Koenji khoảng 6 phút đi bộ, từ ga Nakano (tuyến JR Chuo) cũng chỉ cần đi bộ là tới. Để đi tới quận Shinjuku cũng khá thuận tiện. Toà nhà gồm tất cả 6 phòng riêng biệt có kèm theo chìa khoá nhằm đảm bảo tính riêng tư cho từng phòng. Không gian sử dụng chung được trang bị đầy đủ bàn, ghế, máy copy với đầy đủ các tổ hợp màu, màn hình lớn 32 inch. Ví dụ một doanh nhân muốn làm khởi nghiệp tại Tokyo hoàn toàn có thể bắt đầu công việc của mình tại đây nếu như đã có một máy tính cá nhân riêng.

 

Ngoài ra ở đây còn trang bị không gian nhà bếp, sân thượng, nhà tắm nơi mà tất cả mọi người trong mô hình G-style đều có thể sử dụng chung. Đây chính là không gian mà các cá nhân dù ở các lĩnh vực hoạt động khác nhau đều có thể tự nhiên bắt chuyện và giao lưu một cách dễ dàng.

 

Diện tích và tiền thuê phòng

Số phòng: 6 (6,8m2 – 7,7m2)

Tiền phòng: 60.000 yên ~ 62.000 yên

Phí dịch vụ chung: 12.000 yên ~ 15.000 yên

* Trong trường hợp 2 người cùng thuê chung 1 phòng thì chi phí phòng và phí dịch vụ chung tính trên 1 người là 37.500 yên

 

Thiết bị ở mỗi phòng

1 bàn · 1 ghế · thiết bị chiếu sáng · điều hòa không khí · thiết bị cung cấp điện liên tục · dụng cụ treo đồ trên cao · chìa khóa cửa ra vào

 

Thiết bị và dịch vụ chung

 

Tiền điện • gas • phí dịch vụ nước: miễn phí (đã bao gồm trong chi phí chung)

Đường dây điện thoại: phí lắp đặt đường dây, phí sử dụng do người bên thuê văn phòng thanh toán

Internet: miễn phí (bao gồm trong chi phí chung)/Mỗi ​​phòng có mạng riêng của NTT (24/24)

Máy đa chức năng: phí sử dụng là thẻ trả trước hoặc trả bằng xu

Khóa cửa trước tự động: Hệ thống khóa thẻ (Đăng ký riêng với phương tiện RIFD)

Hòm thư: hòm thư riêng có thể hiển thị tên công ty

Interphone: điện thoại màn hình TV cá nhân

Bãi đỗ xe đạp: có bãi đỗ xe chuyên dụng có thể dành cho cả xe máy

Chỗ đậu xe có mái che: (hợp đồng riêng) 32,400 yên/ 1 tháng / 1 xe (đã bao gồm thuế)

Phòng tắm vòi hoa sen: miễn phí (bao gồm trong chi phí chung) (2 phòng)

Chậu rửa: 2 chậu rửa với gương lớn và ánh sáng

Nhà vệ sinh: 2 nơi (riêng biệt cho nam và nữ)

Nhà bếp: bếp 3 (có thể nấu các món đơn giản)

Khu vườn riêng: có bàn / ghế / dù để che nắng

Thiết bị: TV, tủ lạnh, máy hủy tài liệu, máy sấy tóc, lò vi sóng, máy hút bụi, máy lọc không khí, tủ đựng giày chung

Địa điểm:  東京都中野区本町6丁目27-8 プリンスコート 103-A~F

Trang chính thức: https://www.ogikubo-chintai.net/

 

Nguồn: atpress

bình luận

ページトップに戻る