Thử nghiệm khả năng lái ô tô của robot hình người tại tỉnh Aichi

Ngày 16/11/2018, đại học Tokyo đã thực hiện kiểm tra và thử nghiệm khả năng lái ô tô của robot hình người tại thành phố Toyota tỉnh Aichi. Cuộc thử nghiệm do nhóm nghiên cứu của phòng nghiên cứu kĩ thuật công nghiệp hệ thống thông tin đại học Tokyo thực hiện và công khai tại khu triển lãm của thành phố Toyota.

 

Robot hình người có tên là “Musashi”, cao 160cm, nặng 50kg. Chân robot đạp trên chân ga để xe chạy

 

Chuyển động đầu ngón tay tương ứng với các rung động, điều chỉnh việc cầm vô lăng cho xe chạy thẳng.

 

Chức năng chụp ảnh ở mắt sẽ xác định có người đi qua phía trước hay không rồi vừa đưa ra thông báo vừa đạp vào chân phanh.

 

Dưới sự quan sát của khoảng 100 em học sinh tiểu học, Musashi đã lái chiếc xe ô tô điện cỡ nhỏ trên đoạn đường thẳng dài 20m. Khi có người đi qua ngay trước mặt, robot đã nhanh chóng đạp chân phanh để dừng xe và phát ra tiếng “đang có ai đó” để cảnh báo. Điều này đã nhận được tràng pháo tay lớn từ các em nhỏ.

 

Một học sinh nam năm thứ 5 tiểu học đã nói rằng: “robot có hình dáng rất ngầu và em muốn nó sẽ tiếp tục được phát triển”. Việc thử nghiệm xe ô tô lái tự động đang diễn ra trên khắp các địa phương, tuy nhiên robot hình người như thế này là một điều rất mới lạ.

Giảng viên trường đại học Tokyo, thầy Asano Yuki cho biết: “Nếu robot có thể lái xe thì trong tương lai có thể kì vọng vào việc hỗ trợ cho những người tàn tật khi đi xe ô tô. Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện để đem lại nhiều điều tuyệt vời hơn nữa.”

 

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る