Đảo thỏ – Hòn đảo xinh đẹp tại Hiroshima

Hiroshima là một trong những địa điểm tham quan du lịch được rất nhiều người biết đến. Tại một vùng biển nằm sâu trong nội địa có đến hơn 700 các đảo lớn nhỏ, một trong số đó là hòn đảo đã trở thành đề tài du lịch của thế giới.

Đó chính là đảo Okunojima hay còn gọi là Đảo thỏ, thuộc thành phố Takehara tỉnh Hiroshima.

 

Nguồn gốc của cái tên Đảo thỏ

Đảo có chu vi chỉ 4km nhưng nơi đây có tới khoảng 700 chú thỏ đang sinh sống và con số này không ngừng tăng lên hàng năm. Có một truyền thuyết được lan truyền đó là vào năm 1971, có một trường tiểu học đã mua về 8 con thỏ và thả chúng trên hòn đảo này. Sau đó chúng sinh sôi và phát triển cho đến tận bây giờ.

 

Hướng dẫn cách đến Đảo thỏ

Nếu xuất phát từ ga Hiroshima, bạn có thể lên xe buýt Takehara – Tadanoumi Tadanoumieki mae yuki (竹原・忠海 忠海駅前行), và xuống ở điểm Tadanoumieki mae (忠海駅前).

 

Từ điểm này đến cảng Tadanoumi chỉ mất có 5 phút đi bộ.

Ở gần đấy, có một điểm bán vé để lên tàu ra đảo. Vé dành cho cả đi cả về chỉ có 310 yên (khoảng 62.000 đồng).

Rất rẻ phải không nào?

 

Ngoài ra, ở trong toà nhà có bán vé này bạn có thể mua được các quà lưu niệm với chủ đề là thỏ và có cả thức ăn dành cho thỏ nữa.

 

Ở trên Đảo thỏ không có bán thức ăn dành cho thỏ thế nên nếu như bạn muốn cho thỏ ăn thì nên mua thức ăn ở đây hoặc mang rau của mình tự mua từ trước tới.

 

Vì 1 tiếng chỉ có 1 đến 2 lượt thuyền nên hãy nhớ tra thời gian cẩn thận sao cho hợp lý.

 

Thời gian trên thuyền của bạn là khoảng 15 phút để cập bến Đảo thỏ.

 

Cách vui chơi trên Đảo thỏ

Ngay khi bước chân khỏi thuyền là bạn đã có thể bước vào thế giới Đảo thỏ ngay.

 

Quanh đảo bạn có thể bắt gặp khá nhiều thỏ. Bạn có thể vuốt lên bộ lông của thỏ hoặc cho thỏ ăn.

Một vòng đảo cũng chỉ có 4km nên bạn có thể đi bộ, mượn xe đạp hoặc đi bằng dịch vụ xe buýt miễn phí phục vụ ngay trên đảo.

 

Kinh nghiệm khi tới thăm Đảo thỏ

Nếu như bạn muốn cho thỏ ăn hoặc chơi cùng với những chú thỏ thì hãy cố gắng tới vào lúc sáng sớm. Chỉ trước trưa một chút thôi là những chú thỏ ở đây no bụng mất rồi nên chúng sẽ không ngoan ngoãn ăn hay chơi với các bạn nữa đâu.

Mọi người thường hay mang rau xà lách hoặc cà rốt đến, nhưng thực tế những chú thỏ lại thích ăn những loại đồ ăn có hình thù hơn. Việc mang rau đến cũng là một sự lựa chọn tuy nhiên thỏ cũng không ăn mấy nên tốt nhất bạn nên mua các loại đồ ăn 100 yên ở cửa hàng là cũng đủ rồi.

 

Dù chỉ nhìn ngắm thôi thì những con thỏ trên hòn đảo xinh đẹp cũng vô cùng đáng yêu. Nếu như có dịp tới Hiroshima hãy nhớ dành thời gian ghé chân qua hòn đảo đặc biệt này.

 

Matsumoto Kaiso shop Omishima

Địa chỉ:  〒729-2316 広島県竹原市忠海中町1-2-1

Số điện thoại: 0846-26-0853

Thời gian hoạt động: 7:00 ~ 19:45 ( mở cửa quanh năm)


 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る