Ba cây cầu nổi tiếng tại công viên Nakanoshima – Osaka

Venezia của Italia hay Amsterdam của Hà Lan là 2 trong số những thành phố kênh đào nổi tiếng thế giới. Thế nhưng bạn có biết Osaka cũng là một thành phố như thế không? Ở trung tâm của Osaka có một dòng sông chảy quanh và có thể nói rằng dòng chảy của con sông này mang đến sự phồn thịnh cho cả thành phố này. Đặc biệt khu vực gần Umeda, dòng chảy nhẹ nhàng của con sông Okawa ấy hình thành nên vẻ đẹp cho công viên Nakanoshima, địa điểm yêu thích của cả người dân thành phố và khách du lịch.

 

Công viên Nakanoshima

Công viên Nakanoshima được xem là ốc đảo của Osaka bởi vẻ đẹp của cây và nước. Công viên này được xây dựng từ năm 1891. Trong công viên có đến hơn 310 loại hoa hồng được trồng, những bãi cỏ trải rộng ra mênh mông và nếu phóng tầm mắt từ công viên này bạn có thể nhìn thấy rất nhiều toà nhà mang vẻ đẹp hiện đại của thành phố Osaka. Có thể nói đây là một sự phối hợp hài hoà vô cùng tinh tế và tự nhiên.

Vào buổi tối, ánh đèn của các toà nhà được phản chiếu trên bề mặt của dòng sông lại càng làm cho không gian trở nên lung linh hơn bao giờ hết.

 

Ở gần công viên Nakanoshima có một số con cầu bắc qua sông. Những cây cầu ở đây được xây dựng theo cả 2 phong cách là truyền thống và hiện đại. Trong số đó phải kể đến Tenmabashi, Tenjinbashi Naniwabashi… được gọi chung là Naniwa Sandaikyo “浪華 三大橋” (có nghĩa là 3 cây cầu lớn nhất của Naniwa – tên của cố đô Osaka thời bấy giờ). Đây cũng là 3 cây cầu quan trọng nhất của thành phố này kể từ thời đại Edo.

Tenmabashi (天満橋)

Tenma trong tên của cây cầu này là một địa danh, nơi khởi nguồn ngành công nghiệp sản xuất thuỷ tinh sầm uất của Osaka.

 

Vào buổi tối bạn có thể ngắm các hoạ tiết trên thuỷ tinh được chiếu lên cầu vô cùng long lanh.

 

Tenjinbashi

Đây là một cây cầu nằm ở phía Đông cuối công viên Nakanoshima. Trong 3 cây cầu kể đến ở đây thì đây là cây cầu dài nhất.

Tenjinbashi được xây dựng với ý tưởng là đại diện của thành phố cảng. Chính vì thế ánh sáng khi đêm xuống mà du khách có thể nhìn thấy từ cây cầu này lấy ý tưởng từ ánh sáng của những ngọn đèn lồng tại một trong 3 lễ hội quan trọng nhất của Osaka – lễ hội Tenjin Matsuri. Gam màu nóng của cầu Tenjinbashi mang đến cho người ta cảm giác ấm áp đến lạ thường.

 

Naniwabashi

Cây cầu cuối cùng trong bộ 3 này chính là cầu Naniwabashi. Điểm đặc sắc nhất của cầu đó chính là ngay lối vào du khách có thể nhìn thấy tượng Sư tử. Chính vì thế người dân trong vùng còn gọi cây cầu này với cái tên Cầu Sư tử. Sự có mặt của tượng Sư tử ở đây làm cho cây cầu trở nên độc đáo và trang nghiêm vô cùng.

 

 

Ngoài ra, khi đi dọc theo công viên này, du khách có thể nhìn thấy một số cây cầu khác cũng được thắp đèn khi đêm xuống. Điểm đặc biệt là ánh sáng của đèn làm cho mỗi cây cầu có điểm độc đáo không giống bất kỳ cái nào khác. Công viên khá là an toàn chính vì thế du khách có thể hoàn toàn yên tâm đi dạo và khám phá.

Hãy thử cảm nhận sự mát mẻ của những làn gió thổi qua và thong dong quan sát những cây cầu lịch sử tại khuôn viên công viên này nhé.

 

Công viên Nakanoshima

Địa điểm: 大阪府大阪市北区中之島

Trang chính thức: https://www.osakapark.osgf.or.jp/nakanoshima/


Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

HP://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る