Kế hoạch chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của tên tội phạm công nghệ

Trung tâm mua sắm Aeon đang thực hiện chương trình tặng điểm tương đương với 2 yên (400 đồng) cho một lần khách hàng ghé thăm cửa hàng. Một người thanh niên đã lợi dụng chương trình này làm giả số lần tới các cửa hàng để nhận được điểm từ chương trình. Nghi phạm là Daimo Kanno, một thanh niên 29 tuổi, thất nghiệp, sống ở thành phố Ishikari của Hokkaido.

Cảnh sát cho biết, hắn đã sử dụng chức năng định vị thông tin vị trí của máy tính để làm giả số lần tới cửa hàng ở vùng Kyshyu lên đến gần 2.700.000 lần.

 

Các cửa hàng của Aeon ở vùng Kyushu nhận thấy có sự khác thường khi mà có tới 2.700.000 lần Daimo Kanno đến cửa hàng. Chính vì sự bất thường này, Aeon đã thực hiện báo cáo lên cơ quan điều tra.

Nghi phạm đã thừa nhận muốn dùng điểm để mua sắm, nếu như thực hiện thành công kế hoạch này hắn có thể thu được 2.700.000 điểm tương đương với 5.380.000 yên (hơn 1 tỷ đồng). Hiện tại cảnh sát tiến hành kiểm tra trên 45 máy tính cá nhân và 1000 tài khoản cá nhân mà hắn ta đã sử dụng để phân tích các dữ liệu thu được nhằm làm sáng tỏ mánh khoé của tên tội phạm công nghệ này.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る