Năm 2019 một số thủ tục kê khai thuế ở Nhật Bản có thể thực hiện trên smartphone

Từ tháng 1 năm 2019, các thủ tục kê khai thuế liên quan đến chi phí điều trị y tế, yêu cầu được hoàn thuế đối với người đã nộp thuế địa phương có thể thực hiện qua một ứng dụng bằng smartphone. Hoạt động truyền thông cho bước đi mới này được Cục thuế quốc gia tiến hành thực hiện ở ga của tuyến JR trong khu vực Tokyo.

 

Một cán bộ thuế thực hiện công tác này ở ga JR Tokyo cho biết sẽ có khoảng 20 người tham gia phát tờ rơi cho người qua lại ở khu vực ga này để thông báo rộng rãi về việc này.

Từ trước tới nay, để thực hiện thủ tục kê khai thuế, người dân phải đến các cơ quan thuế ở khu vực mình sinh sống hoặc sử dụng dịch vụ “e-Tax”, nhập dữ liệu thông qua máy tính cá nhân của mình. Tuy nhiên từ tháng 1 năm 2019, đối với việc kê khai thuế liên quan đến chi phí điều trị y tế và thủ tục yêu cầu hoàn thuế đối với người đã nộp thuế quê hương sẽ sử dụng một loại ứng dụng dành riêng cho 2 thủ tục này bằng điện thoại thông minh.

Thuế Furusato Nozei là gì? Làm thế nào để được hoàn thuế và nhận được những món quà cảm ơn

Để sử dụng ứng dụng này cần phải có một tài khoản cá nhân (ID) và mật khẩu, chỉ cần mang giấy tờ tuỳ thân như bằng lái xe là có thể được phát hành trong vòng 5 phút tại các quầy thông tin ở các cơ quan thuế trên toàn quốc.

Cục trưởng cục Thuế Tokyo ông Nakayama cho biết “thủ tục vô cùng nhanh gọn nên mong muốn có nhiều người biết đến và sử dụng nó”.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る