Vị ngon khó cưỡng từ cơm gà nướng của Hasegawa Store ở Hakodate

Không chỉ người dân tại thành phố Hakodate mà khách du lịch khi tới đây đều dành một sự ủng hộ đặc biệt cho loại cơm hộp có tên “Yakitori bento” (cơm gà nướng). Đây là cơm hộp có mặt ở cửa hàng tiện lợi “Hasegawa Store” nằm tại trung tâm Hakodate và dần trở thành món ăn hạng B. Bí quyết nào để món Yakitori bento được yêu thích đến thế? Cùng khám phá và xem cách đặt món này như thế nào nhé!

 

Hasegawa Store – cửa hàng tiện lợi của Hakodate

Bên cạnh những cửa hàng tiện lợi (combini) của tập đoàn lớn thì thành phố Hakodate cũng có cửa hàng tiện lợi rất quen thuộc với người dân nơi đây là “Hasegawa Store”, gọi tắt là “Hasesuto”. Cửa hàng “ベイエリア店” dưới chân núi Hakodate thu hút mọi người bởi hình trang trí hộp cơm khổng lồ nằm ngay mặt tiền. Khách hàng đến đây ngoài việc mua những sản phẩm quen thuộc tại combini như kẹo bánh, nước uống thì đa số đến là vì “Yakitori bento”.

 

Cách đặt “Yakitori bento”

Để đặt được “Yakitori bento”, đầu tiên bạn cần điền vào mẫu phiếu đặt hàng. Rất nhiều người sẽ nhận ra một điều rằng mặc dù gọi là cơm gà nướng nhưng trong thực đơn còn có cả thịt lợn. Thật là một điều hơi lạ nhỉ!

 

Hộp cơm được chuẩn bị cho những người muốn ăn cả thịt lợn và thịt gà. Có 4 loại vị để lựa chọn là タレ – ngọt cay, 塩 – vị tiêu, 塩ダレ – thêm vị chua, うま辛 – cay nồng. Sau khi điền vào mẫu phiếu cơm hộp, kích thước, vị, số lượng mà bạn muốn đặt hãy đưa phiếu cho nhân viên, rồi tiến hành thanh toán.

 

Thịt gà chỉ được nướng sau khi có yêu cầu từ khách hàng, do đó sẽ mất một chút thời gian chờ để nhận được cơm gà nướng. Mùi thơm của món ăn sẽ toả ra khi mở nắp hộp. Trên mặt cơm có phủ rong biển nên bạn có thể thử cuộn rong biển bên ngoài miếng cơm và thịt gà để ăn. Món cơm gà nướng rất thuận tiện để mang về, tuy nhiên tại sao bạn không thưởng thức ngay món ăn nóng hổi ở khu vực bàn ăn bên trong cửa hàng. 

Nếu có dịp tới Hakodate, hãy ăn thử món ăn mang nét ẩm thực đặc biệt của Hakodate này nhé!

Trang chủ: https://www.hasesuto.co.jp/

 

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

HP://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る