Thành phố Niigata sẽ quản lí 1200 xe dọn tuyết bằng smartphone

Thành phố Niigata nơi người dân phải chịu ảnh hưởng nặng nề do tuyết lớn vào tháng 1 năm nay đã quyết định sẽ đưa vào sử dụng hệ thống quản lí xe dọn tuyết bằng smartphone để tăng hiệu quả trong công tác dọn tuyết. Hệ thống quản lí dọn tuyết sử dụng smartphone là hệ thống có quy mô lớn nhất trong số các tỉnh thành trên cả nước.

 

Trận tuyết lớn kỉ lục xảy ra tại thành phố Niigata tháng 1/2018 khiến việc dọn tuyết mất rất nhiều thời gian, điều này cũng làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người dân như các tuyến buýt bị chậm, các xe thu hồi rác đến muộn…

 

Chính vì thế, thành phố đã chính thức đưa vào hệ thống mới sử dụng smartphone để quản lí 1.230 xe dọn tuyết hiện đang có. Đây cũng được coi như là một biện pháp nòng cốt trong việc dọn tuyết.

Cụ thể, người ta sẽ tổng hợp vị trí và tình trạng di chuyển của xe dọn tuyết thông qua chức năng GPS của smartphone, từ đó sẽ giúp cho công việc điều phối xe dọn tuyết ứng với lượng tuyết và độ khẩn cấp được hiệu quả hơn. Hơn nữa, những nơi đã được dọn tuyết sẽ được thông báo tới người dân trên trang chủ.

 

Theo thành phố Niigata, hệ thống quản lí dọn tuyết sử dụng smartphone là hệ thống có quy mô lớn nhất trong các địa phương tại Nhật Bản, đây được kì vọng sẽ làm giảm chi phí dọn tuyết trong năm ngoái ở mức 10 tỉ 600 triệu yên.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る