Bạn biết gì về các sản phẩm chăm sóc cho chó tại Nhật Bản?

Chó từ lâu đã là người bạn thân thiết của các gia đình yêu động vật. Đặc biệt là tại Nhật Bản, chó có khi còn được chăm sóc cẩn thận như các em bé trong gia đình. Bước sang tháng 11, thời tiết đã trở nên lạnh hơn nên khi đi ra đường hẳn bạn sẽ nhìn thấy các gia đình đi bộ cùng những chú chó mang trên người các thể loại áo đủ sắc màu.

 

Trang phục cho chó

Từ năm 2005, phong trào mặc đồ cho chó đã được khởi xướng và dần lan rộng ra khắp nơi trên thế giới. Nhiều người thích cho chó cưng mặc những bộ đồ có hình gấu hay hoá trang theo các nhân vật hoạt hình… Cũng có những người lại phản đối chuyện cho chó mặc đồ vì họ cho rằng chúng không thực sự thoải mái khi mặc đồ. Tuy nhiên theo một số chuyên gia thì chó cũng bị lão hoá như con người nên khi trời lạnh những chú chó già cũng cần được giữ ấm.

Trên các trang bán đồ trực tuyến như Amazon, Rakuten, không khó để tìm thấy các trang phục cho chó và giá cả cũng vô cùng đa dạng.

Ảnh: amazon.co.jp

 

Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ

Cũng như con người, chó cũng sẽ bị lão hoá khi có tuổi nên các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cho chúng cũng bắt đầu ra đời. 

Ảnh: peppynet.com

Sản phẩm hỗ trợ cho những chú chó gặp khó khăn trong việc đi lại hoặc chân đã yếu. Chủ nuôi có thể sử dụng để giúp chó đi lên xuống cầu thang…

 

Ảnh: peppynet.com

Dốc nghiêng với vật liệu chống trượt giúp chó đi lên và xuống dễ dàng, có tác dụng hỗ trợ tăng sức mạnh cho các chi.

 

Kính áp tròng dành cho chó

Ảnh: seed.co.jp

Bạn nghĩ rằng chỉ có con người mới sử dụng kính áp tròng? Một công ty sản xuất kính áp tròng lớn của Nhật đã phát triển dòng sản phẩm dành riêng cho chó. Mặc dù không có chức năng cải thiện thị lực nhưng kính áp tròng sẽ bảo vệ giác mạc của chó, tránh lây nhiễm vi khuẩn khi mắt bị tổn thương, ngoài ra còn có chức năng chống tia UV và chống khô mắt. Tuy nhiên hiện tại sản phẩm này chỉ có thể do bác sĩ thú y chỉ định sử dụng chứ không thể tuỳ tiện mua về nhà.

Chó chính là một thành viên trong gia đình của người Nhật, do đó việc chăm sóc sức khoẻ cũng như y tế đang ngày càng được coi trọng hơn. Còn bạn, bạn có thấy các sản phẩm trên thú vị không?

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る