Lễ hội thắp đèn tại công viên Ueno – Điểm đến cuối tuần

Ngày 31 tháng 10 tại công viên Ueno của Tokyo đã chính thức bắt đầu lễ hội thắp đèn hàng năm. Với việc sử dụng năng lượng có thể tái tạo, những màu sắc của ánh đèn mang đến cho bạn một cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích.

 

Buổi chiều từ 5:30 trở đi, công tắc của các đèn được bật lên. Ánh sáng của đèn hoà cùng các đài phun nước có trong khuôn viên của công viên  như màu sắc xanh, đỏ, vàng cứ thay nhau thay đổi làm cho các đài phun nước trở nên vô cùng lung linh, bắt mắt.

Không chỉ thế tại thời điểm này, tại viện bảo tàng quốc gia có trong công viên người ta đã sử dụng máy chiếu để lần lượt làm hiện ra hình ảnh vô cùng vĩ đại của các tượng phật. Lúc này không khí vô cùng thiêng liêng, trang trọng đến khó tả.

Ngoài ra một thiết bị hình kim tự tháp bên trong có sử dụng một loại gương vô cùng đặc biệt. Chiếc gương này có tác dụng làm cho một hàng đèn led có thể được nhìn thấy như đang có vô số các hàng đèn đang được thắp sáng. Đây cũng được xem là một cách thức tiết kiệm được nhưng hiệu ứng nghệ thuật lại vô cùng hiệu quả.

Sự kiện này sẽ được tổ chức cho đến hết ngày mùng 4 tháng 11.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る