Cấp sữa miễn phí cho các gia đình khó khăn có con nhỏ tại tỉnh Yamanashi

Tổ chức NPO tại tỉnh Yamanashi mang tên “FoodBank Yamanashi” vào ngày 28 tháng 10, lần đầu tiên tổ chức hoạt động phát sữa hoặc tã miễn phí cho các bà mẹ có con nhỏ nhưng không có đủ điền kiện mua sắm.

→ Vấn đề chi phí trong nuôi dạy trẻ tại Nhật Bản

Tổ chức này nằm ở thành phố Arubusu của tỉnh Yamanashi liên kết với các trường học trong tỉnh chủ yếu hỗ trợ các gia đình có con ở độ tuổi tiểu học. Tuy nhiên sau một khảo sát gần đây, số hộ gia đình khó khăn không mua đủ sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ lên tới trên 40%, tổ chức này đã tiến hành thực hiện chiến dịch này lần đầu tiên.

 

Vào ngày 28 vừa qua, sự kiện mang tên “Kich off” đã được tổ chức tại thành phố Showa thuộc tỉnh Yamanashi. Các bà mẹ đã mang những em bé đến tham gia sự kiện này.

Tại đây các bé được nhận bánh kẹo, sữa hay tã giấy. Ngoài ra sự kiện còn có sự tham gia của các bác sỹ, các bà mẹ có thể nói chuyện để nhận được các lời khuyên cũng như sự hướng dẫn ngay tại hội trường.

Chủ tịch của tổ chức này bà Yoneyama cho biết tổ chức sẽ tích cực triển khai hoạt động nhằm hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn trong vấn đề nuôi trẻ nhỏ.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る