“Bữa ăn miễn phí” – hành động vì cộng đồng tại Nara

Từ tháng 5 năm nay, một quán ăn chuyên về tonkatsu (thịt lợn miếng chiên xù) tại thành phố Nara đã bắt đầu thực hiện “bữa ăn miễn phí” cho những khách hàng gặp khó khăn về tiền bạc. Hiện bài đăng của quán trên Twitter nhận được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người.

Với nội dung như: “Khi bạn không có đủ tiền và bạn muốn cho con mình ăn một bữa đầy đủ, hãy nói với chúng tôi, bạn sẽ được cung cấp bữa ăn miễn phí cho đến khi no thì thôi. Bạn có thể hoàn trả lại tiền cho chúng tôi trong tương lai hoặc quên khoản tiền này đi cũng được”. Bài viết đã nhận được hơn 17.000 lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Anh Kaneko – chủ quán ăn cho biết, nếu khách hàng có mong muốn được ăn miễn phí, anh sẽ mời họ thưởng thức tất cả đồ ăn trong thực đơn hoàn toàn miễn phí. Đối với anh, được nhìn thấy nụ cười trên gương mặt của khách hàng là điều hạnh phúc nhất.

Tính từ lúc “bữa ăn miễn phí” được triển khai cho tới nay đã hơn nửa năm và đã có hơn 100 người sử dụng nó. Đơn cử như trường hợp một gia đình có 5 người, người cha trongg gia đình phát hiện bị ung thư phổi cách đây 3 năm nên đã phải từ bỏ công việc lái xe tải của mình và gia đình anh không có đủ tiền để chi trả cho 1 bữa ăn bên ngoài. Tình cờ anh nhìn thấy Twitter về “bữa ăn miễn phí” của quán và đã không thể tin đây là chuyện có thật. Và cho đến khi gặp chủ quán ăn này anh mới tin là thực sự có người tốt như chủ quán. Ngày hôm đó anh và gia đình mình đã được ăn một bữa thật no và ngon lành.

Trước khi thực hiện “bữa ăn miễn phí”, anh Kaneko khá bất an vì sợ rằng sẽ có người nào đó nói dối để được ăn miễn phí. Tuy nhiên, có 1 sự kiện đã làm cho anh thay đổi, đó là trận tuyết kỉ lục tại Hokuriku vào tháng 2 năm nay, trước khi có “bữa ăn miễn phí”.

Khi đọc xong tin tức về thiệt hại của người dân trên thời sự, anh Kaneko đã có suy nghĩ rằng mình phải làm gì đó để giúp đỡ mọi người. Vậy là những phiếu ăn giảm giá một nửa với đối tượng là những người ở Hokuriku như Fukui đã được phát hành. Sau đó có tới 260 vị khách từ vùng Hokuriku đã đến cửa hàng của anh. Rất nhiều người trong số họ đã gửi lời cảm ơn chân thành đến quán trên Twitter.

Bên cạnh đó, điều khiến anh muốn mở “bữa ăn miễn phí” chính là vì hình ảnh người chủ quán nơi anh đã từng làm việc cung cấp bữa ăn miễn phí cho những khách hàng không có tiền.

Địa chỉ quán: 奈良県奈良市神殿町667-1

Giờ ăn trưa: 11:00~15:00

Giờ ăn tối: 17:00~22:00 (gọi món lần cuối lúc 21:45)

Nguồn: NHK

Ảnh: 

bình luận

ページトップに戻る