Hội chợ việc làm tổ chức 10/16~10/18 tại Tokyo

Do hiện tượng thiếu nguồn nhân lực, các doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng gia tăng chính sách dùng người lao động nước ngoài. Hôm nay ngày 16, tại thủ đô Tokyo đã tiến hành hội trợ việc làm với quy mô lớn với đối tượng hướng đến là các du học sinh người nước ngoài.

Hội chợ được Cục lao động của Tokyo tổ chức tại một hội trường lớn ở  Tokyo với sự tham gia của 21 doanh nghiệp ở các lĩnh vực sản xuất cũng như dịch vụ. Đến tham gia phỏng vấn có khoảng 500 du học sinh sẽ tốt nghiệp các trường đại học hoặc senmon vào mùa xuân năm 2019. Những ứng viên trình bày nguyện vọng của mình bằng tiếng Nhật cũng như hỏi những nhà tuyển dụng tại hội trường về nội dung công việc.

 

Hiện trạng thiếu lao động trầm trọng, chính sách sử dụng nguồn lao động nước ngoài của các doanh nghiệp được mở rộng. Chính vì thế số lượng các du học sinh sau khi tốt nghiệp ở lại làm việc tại Nhật tăng lên khá cao, và năm 2017 con số này lên tới 22.000 người, là con số cao nhất từ trước đến nay.

Một ứng viên tham gia phỏng vấn người Nepal cho biết “các doanh nghiệp Nhật Bản không ngừng phát triển vươn ra thế giới. Đây chính là lý do mà em mong muốn phát huy những điều đã học để có thể xin được vào làm việc tại các công ty của Nhật Bản.”

Trưởng phòng Trung tâm dịch vụ tuyển dụng lao động người nước ngoài tại Tokyo, ông Takehiko Tsuda cho biết số lượng du học sinh có mong muốn làm ở những lĩnh vực đòi hỏi kỹ thuật cao tăng lên rõ rệt đặc biệt là các du học sinh người Việt Nam và Nepal. Các doanh nghiệp cũng đang khá tích cực trong việc chấp nhận người lao động nước ngoài. Chính vì thế trung tâm muốn thúc đẩy việc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp và du học sinh một cách hiệu quả nhất.

Hội chợ việc làm này sẽ được diễn ra đến hết ngày 18 tháng 10 tại Trung tâm dịch vụ tuyển dụng lao động người nước ngoài (東京外国人雇用サービスセンター) tại quận Shinjuku, thủ đô Tokyo.

 

東京外国人雇用サービスセンター

Địa chỉ: 〒160-0023 東京都新宿区西新宿2丁目7−1 小田急第一生命ビル 21F

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る