Địa điểm ngắm lá đỏ vùng Kansai – Rừng Hoshida

Xin chào các bạn!

Khi nhắc đến mùa thu Nhật Bản chắc chắn phải nhắc đến lá đỏ. Nếu là vùng Kansai thì thường Kyoto sẽ được nghĩ tới nhiều, tuy vậy ở Osaka cũng có rất nhiều khu vực ngắm lá đỏ lý tưởng. Lần này chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn chính là khu rừng của người dân Osaka mang tên Hoshida.

 

Cách đi đến Rừng Hoshida

Nếu bạn đi từ ga Osaka hoặc ga Umeda bằng tàu điện thì chưa đầy một tiếng là bạn có thể đến nơi. Vì thế bạn chỉ cần xuất phát từ chiều là cũng đủ để tham quan nơi đây. Bởi vì Hoshida là khu vực du lịch địa phương không được đăng trên các cuốn sách du lịch nào nên nơi đây hầu như không có bóng dáng của khách du lịch nước ngoài.

Rừng Hoshida cũng là một trong những địa điểm thu hút với vẻ đẹp của vùng nông thôn Nhật Bản. Ga gần nhất là ga Kisaichi (私市駅) đi bằng tàu  tuyến Keihan Katano, nếu như đi bộ từ từ vào thì mất tầm 30 phút đến 40 phút. Qua khu vực nhà dân, vừa đi men theo bờ sông vừa ngắm cảnh thì chẳng mấy chốc là bạn sẽ đến rừng Hoshida.

 

  

 

Trải nghiệm leo núi nhân tạo

Đi bộ một lúc qua cây cầu gỗ bạn có thể nhìn thấy khu vực leo núi với một bức tường đá khá cao.

 

Đây là bức tường nhân tạo với độ cao 16.5 mét, với ba mặt: chính diện, trái và phải. Thiết kế chính thống dành cho những người thích leo ở mức độ khó cũng có. Tuy nhiên vì đây cũng là nơi tổ chức những buổi luyện tập dành người chưa có nhiều kinh nghiệm nên nếu bạn không đủ tự tin thì cũng có thể trải nghiệm tại khu vực với mức độ đơn giản này.

Việc đặt chỗ trước là không cần thiết nên nếu tự tin về thể lực bạn hoàn toàn có thể thử sức bất kì khi nào. Phía bên trái là khu vực dành cho trẻ em nên tại đây cả gia đình cũng có thể cùng nhau tham gia.

Cầu treo mang tên Xích đu của những vì sao [/su_heading]

Kể từ đây sẽ là đường núi với những con đường dốc liên tiếp nhau. Đi bộ tầm 30 phút, bạn sẽ có nhìn địa điểm thu hút nhất của rừng Hoshida, cây cầu treo mang tên Xích đu của những vì sao.

Với độ cao so với mực nước biển là 180 mét, chiều dài là 280 mét, chiều cao thực lớn nhất của chiếc xích đu là 50 mét thì tính trên toàn nước Nhật đây là cây cầu treo có quy mô lớn nhất. Dù mang tên là cầu treo nhưng nó được cố định hết sức kiên cố nên bạn hãy an tâm nhé.

 

 

Phóng tầm nhìn từ cây cầu treo này thì thật tuyệt vời. Không chỉ là khi là đỏ khi thu sang mà màu xanh mới khi vào hè thì  khu rừng cũng rất đẹp.

Nhân tiện thì đây là bức ảnh của cây cầu khi vào hè nhé.

 

Qua hết cây xích đu trên không trung này là những quảng trường nơi mà bạn có thể ăn uống nghỉ ngơi và ngắm lá đỏ. Để tham quan được một vòng nơi đây bạn mất từ 3 đến 4 giờ đồng hồ. Vì đây là một chuyến đi dã ngoại khá nhẹ nhàng nên cả gia đình có thể cùng nhau tham gia.

Hằng năm thời điểm có thể ngắm lá đỏ tại đây là vào cuối tháng 11 đến thượng tuần của tháng 12. Không khí ở trong núi khá lạnh chính vì vậy bạn nên mang theo áo phao nhé.

 

 

Rừng Hoshida

Đi từ ga Kisaichi (私市駅) – Tuyến Keihan Katano

Ra khỏi ga, đi về khu dành cho dã ngoại(đi theo lối đường mòn tự nhiên, sau đó men theo bờ sông) đi đến một cabin nhỏ – tầm 40 phút.

Đi từ ga Hoshida (星田駅) Tuyến Gakkentoshi tàu Yamanote

Ra khỏi ga từ đền Hoshida Myomiya đến rừng Hoshida hết tầm 70 phút đi bộ.

Đi từ ga Katanoshi (交野市) – Tuyến Keihan Katano

Chỉ có thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ mới có xe bus Keihan

Hướng đi:

Điểm xuất phát Keihan Katonoshi eki

Điểm dừng:Taharadai 1 chome tuyến số 18 xuất phát lúc 10:30

Hướng về:

Điểm xuất phát: Hoshi no Buranko

Điểm dừng: Keihan Katanoshi eki tuyến số 18 xuất phát lúc 17:06

 

bình luận

ページトップに戻る