Chùa Houkokuji – Chốn nghỉ ngơi cho tâm hồn

Cuộc sống tại đất nước Nhật Bản được đánh giá là khá áp lực nên nhu cầu tìm được một giải pháp giúp giải tỏa căng thẳng và hồi phục tâm trạng luôn là mong ước của hầu hết những người đang sinh sống và học tập tại quốc gia này. Hôm nay, Locobee xin giới thiệu một địa điểm có thể giúp bạn đạt được mong ước ấy – chùa Houkokuji (報国寺) tại thành phố Kamakura của tỉnh Kanagawa.

Chùa Houkokuji là một trong những ngôi chùa thiền của giáo phái Rinzai, nằm trên những ngọn đồi phía Đông của thành phố Kamakura ở tỉnh Kanagawa. Ngôi chùa này được thành lập bởi Tengan Eko vào năm 1334 (những năm đầu thời đại Kenmu) dưới quyền sở hữu của gia tộc Ashikaga và sau này là tộc Uesugi.

Ngôi chùa thiền Houkokuji

 

Chùa Houkokuji còn có tên gọi là chùa tre bởi khu vườn hơn 2000 cây tre Moso phía sau sảnh chính. Tại đó có một con đường nhỏ xuyên qua những rặng tre và dẫn tới một quán trà nhỏ xinh, nơi du khách có thể vừa ngồi ngắm nhìn màu xanh tươi mát của khu vườn và lắng nghe tiếng gió xào xạc qua lũy tre vừa nhâm nhi một tách trà matcha dịu ngọt để tâm hồn thật sự được lắng đọng và xoa dịu. Ngoài ra, trên con đường này, du khách cũng có thể bắt gặp dãy hang động có chứa các ngôi mộ của những vị samurai và thầy tu nổi tiếng của Kanagawa.

Khu vườn tre xanh ngắt sau sảnh chính của chùa

 

Ngôi chùa có kiến trúc đơn sơ và diện tích khá khiêm tốn. Sảnh chính của chùa đã từng bị phá hủy trong trận động đất lớn Kanto và được khôi phục lại vào những năm 1920. Bên trong hội trường chính có một tượng Phật ngồi (Shaka Nyorai zazo) do nhà điêu khắc Phật giáo nổi tiếng Takuma Hogen chế tác cùng một số kho báu khác đã được chỉ định là tài sản văn hóa của thành phố Kamakura. Trong số đó có Toki-Shu, một bản thảo những bài thơ Trung Quốc được viết bởi người sáng lập đã được xác định là tài sản văn hóa quan trọng của chính phủ Nhật Bản.

Trong phần nhà phụ Kasho-do có một bức tượng mô tả chi tiết của người khởi xướng Butsujo Zenji (danh hiệu sau khi chết của Takuma Hogen) cũng được cất giữ. Bên trái là một tháp chuông độc đáo với mái được lợp đơn giản bằng rơm. Ngoài ra, chùa  Houkokuji cũng có một tòa nhà riêng biệt được dành cho việc thực hành thiền vào mỗi buổi sáng.

Uống một tách trà matcha và thưởng ngoạn cảnh sắc của chùa giúp mang đến cảm giác thư giãn thật sự

Với không gian ngập tràn trong màu xanh và tiếng xào xạc của tre cùng không khí bình yên và rất đỗi nhẹ nhàng, chùa  Houkokuji là điểm đến không thể tuyệt vời hơn cho những người đang cần một chốn nghỉ ngơi thật sự cho tâm hồn.

 

Chùa Houkokuji

Địa chỉ: 〒248 – 0003 Kamakura-shi  Kaikyoji 2 – chome No. 7 No. 4

Vé vào cửa: 200 yên/người (thêm 500 yên cho việc thưởng trà)

Giờ mở cửa: 9:00 – 16:00

Đóng cửa: các ngày lễ cuối năm và năm mới từ 29/12 đến 3/1

Cách di chuyển: từ ga Tokyo đi tuyến JR Yokosuka Line khoảng 60 phút và xuống tại trạm JR Kamakura rồi đón xe bus số 鎌23, 鎌24 hoặc 鎌36 đến trạm xe bus Jomyoji (浄明寺), sau đó đi bộ khoảng 10 phút.

URL: https://houkokuji.or.jp/

bình luận

ページトップに戻る