Chùa Naritasan Shinshoji: Ngôi chùa ngàn tuổi ở Chiba

Thành phố Narita của tỉnh Chiba được nhiều người nhắc đến với sân bay quốc tế lớn nhất Nhật Bản – Sân bay Narita. Bên cạnh đó, thành phố này cũng nổi tiếng một số điểm du lịch hấp dẫn cùng những công trình kiến trúc nổi bật, trong số đó, ngôi chùa Phật giáo Naritasan Shinshoji là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn vì nét cổ kính quyến rũ cùng giá trị văn hóa sâu sắc.

Naritasan Shinshoji (成田山新勝寺) là một quần thể ngôi chùa Phật giáo, được xây dựng vào năm 940 để thờ thần lửa Fudo Myoo, bao gồm 5 tòa nhà đã được công nhận là tài sản văn hóa quan trọng của Nhật bản. Trong đó, Komyodo là tòa nhà lâu đời nhất được xây dựng vào năm 1701, cùng ngôi chùa ba tầng với màu sắc tươi sáng được xây dựng vào năm 1712 – Một trong những tòa nhà cổ của quần thể chùa. Bên cạnh đó, Naritasan Shinshoji còn có một cổng Deva được xây dựng vào năm 1830, một đại sảnh Shakado chạm khắc tỉ mỉ xây dựng vào năm 1858, và sảnh Gakudo được hoàn thành vào năm 1861 – Nơi chứa một số vật dâng cúng tạ ơn của những người nổi danh thời Edo.

Ngôi chùa Naritasan Shinshoji

 

Đằng sau ngôi chùa này là công viên Naritasan, nơi có đài phun nước, thác nước nhỏ, các bức tượng và những viên đá được chế tác theo phong cách Nhật Bản.

Công viên chùa Naritasan

 

Ở phía xa của khu chùa, du khách có thể tìm thấy ngôi chùa “Đại Tháp Hòa Bình” 5 tầng, cao 58 mét, tượng trưng cho trường phái Phật giáo bí truyền của Shingon. Tầng 1 có một lối vào chùa, một phòng triển lãm về lịch sử của Narita, một phòng chép kinh sách; tầng hai là nơi cất giữ và thờ phượng bức tượng thần lửa Fudo Myoo. Tầng trên cùng của chùa bao quát một góc nhìn tuyệt vời của Narita. Bên dưới “Đại Tháp Hòa Bình” là một “chiếc hộp thời gian”, nơi cất giữ những thông điệp hòa bình của 11 nhà lãnh đạo thế giới và chỉ được mở ra vào năm 2434.

Ngôi “Đại Tháp Hòa Bình” ở chùa Naritasan

 

Du khách khi đến với ngôi chùa Phật giáo Naritasan Shinshoji, bên cạnh việc được tham quan những công trình tuyệt đẹp, họ còn được tham dự nghi lễ tế lửa Goma được tổ chức vài lần trong ngày. Nghi lễ này được tổ chức để dâng lời cầu nguyện hàng ngày của các khách viếng thăm lên thần Fudo Myoo trước ngọn lửa linh thiêng.

Ngoài ra, vào những thời điểm trong năm, ngôi chùa này cũng là địa điểm tổ chức của một số lễ hội và sự kiện khác như: Lễ hội Trống vào giữa tháng 4, lễ hội Gion-e vào đầu tháng 7, các buổi biểu diễn kịch Takigi Noh vào Chủ Nhật thứ 3 của tháng 5,…

 

Chùa Naritasan Shinshoji

Địa chỉ: 1 Narita, Narita-shi, Chiba-ken 286-0023

Cách di chuyển: Từ sân bay Narita, đón tàu tuyến JR hoặc tuyến Keisei đến ga Narita trong khoảng 8 phút, sau đó đi bộ 8 phút để đến được chùa.

URL: https://www.naritasan.or.jp

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る