Cách đi taxi ở Nhật và một số từ vựng liên quan

Giá taxi ở Nhật khá cao so với các phương tiện giao thông khác, tuy nhiên trong những trường hợp có nhiều hành lí, việc di chuyển vất vả hay thời gian bị gấp thì taxi là sự lựa chọn vô cùng tiện lợi.

 

Cách lên taxi

Taxi thường đỗ ở khách sạn hoặc điểm dành riêng cho taxi ở xung quanh nhà ga. Bạn cũng có thể vẫy taxi ngay trên đường di chuyển.

 

Cách đi taxi

Sau khi taxi dừng lại, cửa phía sau sẽ tự động được mở ra. Hãy chờ cho đến khi cửa xe tự mở ra chứ không nên tự tay mở cửa. Nếu có hành lí hãy mở cốp xe phía sau lên và cho vào.

 

Cách chỉ điểm đến

Sau khi ngồi lên ghế sau, hãy nói cho tài xế điểm đến mà bạn muốn đi.

<Khi nói về điểm đến với tài xế>

「○○まで、お願いします」(◯◯made onegai shimas)

<Khi xác nhận cước phí dự tính>

「○○まで、だいたいいくらですか?」(◯◯made daitai ikura deska?)

 

Trả tiền sau khi đã đến nơi

Đa số taxi ở Nhật đều có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng (credit card) hoặc tiền điện tử, tuy nhiên vẫn có những xe chỉ nhận tiền mặt. Hãy giữ lại hoá đơn sau khi thanh toán bởi trong hoá đơn đã ghi sẵn số điện thoại của công ty taxi, nếu có quên đồ bạn có thể gọi điện trợ giúp đến tổng đài của hệ thống.

<Xác nhận có thể sử dụng thẻ hay không?>

「カードは使えますか?」(ka-dowa tukaemasuka?)

<Khi muốn nhận hoá đơn>

「領収書を下さい」(ryo-syu-syo o kudasai)

 

Xuống xe

Khi xuống xe, hãy nói lời cảm ơn với tài xế 「ありがとうございました」(arigato-gozai mashta).

“Sự hiếu khách của Nhật Bản” thể hiện qua đôi găng tay màu trắng của tài xế, nội thất xe sạch sẽ và cửa đóng mở tự động. Mặc dù giá có hơi cao một chú nhưng chắc chắn đi taxi sẽ khiến bạn thấy chuyến đi nhẹ nhàng đơn giản hơn rất nhiều.

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る