Thăm thú toà thành cổ xưa nhất Nhật Bản – Thành Inuyama ở tỉnh Aichi

Trong lịch trình của mọi du khách khi đến với Nhật Bản không thể thiếu hoạt động thăm viếng đền chùa hoặc toà thành nào đó. Điều đó nói lên tầm quan trọng của những công trình kiến trúc này trong đời sống văn hóa lâu đời của người dân Nhật. Chính vì vậy, để có thể hiểu rõ hơn về nét truyền thống đẹp đẽ này, Locobee khuyên bạn hãy một lần đến với thành Inuyama ở tỉnh Aichi và cảm nghiệm thật sự trọn vẹn được tinh thần này.

Thành Inuyama tọa lạc tại thành phố Inuyama ở tỉnh Aichi, giáp với sông Kiso là biên giới giữa hai tỉnh Aichi và Gifu. Nơi đây là một trong 12 toà thành còn giữ nguyên được cấu trúc ban đầu ở Nhật Bản. Thành được hoàn thành lần đầu vào năm 1440, sau đó được tái thiết và tăng cường mạnh hơn vào năm 1537 dưới sự chỉ đạo của tướng quân Oda Nobuyasu.

Thành Inuyama ở tỉnh Aichi

 

Inuyama là toà thành duy nhất ở Nhật Bản thuộc quyền sở hữu tư nhân và là biểu trưng quyền lực cho gia tộc Nasure. Tuy nhiên, vào thời Minh Trị, công trình này đã bị chính quyền lúc bấy giờ tịch thu và biến nó trở thành kho báu của quốc gia. Vào năm 1895, sau trận động đất lớn Nobi, thành đã được trả lại cho gia đình Naruse  để sửa chữa và bảo trì. Đến năm 2014, quyền sở hữu đã được chuyển giao cho Hội đồng Giáo dục tỉnh Aichi.

Thành Inuyama  là nơi “cất giữ” những giá trị văn hóa lịch sử quan trọng bên trong. Từ những bậc thang láng bóng được làm bằng gỗ, đến những cuộc triển lãm áo giáp samurai, kiếm và màn che, du khách sẽ thật sự đắm mình vào cuộc sống của những người đã hiện diện nơi đây cách đây hơn 5 thế kỉ.

Trong khuôn viên của thành, khách tham quan sẽ bắt gặp những đền thờ, ngôi đền nhỏ và những nơi trú ẩn lý tưởng. Dưới chân đồi Inuyama-jo, du khách sẽ gặp thấy ngôi đền Sanko Inari với chiếc cổng Tori đỏ nổi bật, nơi mà hàng năm có rất nhiều người tới để cầu may và cầu tình duyên.

Ngôi đền Sanko Inari nổi bật với chiếc cổng Tori đỏ

 

Thời gian lý tưởng để ghé thăm Inuyama là vào mùa xuân và mùa thu, khi thung lũng Kisogawa bên dưới và tỉnh Gifu kề bên ngập tràn sắc hồng hoa anh đào vào tháng Tư và sắc đỏ cam của những chiếc lá phong vào cuối tháng 11. Bên cạnh đó, vào đầu tháng Tư, nơi đây là bối cảnh diễn ra lễ hội Inuyama với những chiếc phao cao tới 10 mét được thắp sáng bằng hàng trăm chiếc đèn lồng giấy diễu hành qua thành phố.

Vẻ đẹp của thành vào mùa xuân

 

Với vẻ đẹp hiếm có và những nét độc đáo thú vị, thành Inuyama là địa điểm hấp dẫn du khách tham quan và khám phá rõ nét hơn văn hóa truyền thống của đất nước Nhật Bản. Chính vì thế, không có lý do gì mà bạn không sớm lên kế hoạch để đến đây vào một ngày đẹp trời nhé!

Thành Inuyama

Địa chỉ: 〒484-0082 愛知県犬山市犬山北古券65−2

Di chuyển: đến ga Nagoya trước, sau đó đi tuyến Meitetsu đến Inuyama hoặc Inuyama-yuen và đi bộ thêm 20 phút để đến nơi

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る