Ăn mì soba ngắm núi Alpus tại quán Katase

Nằm ở phía Đông của Tokyo, Nagano là địa phương nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và các sản vật phong phú. Một trong những sản vật làm nên thương hiệu của tỉnh này chính là mì soba của vùng Azumino (安曇野). Bài viết này sẽ giới thiệu một quán mì Soba siêu dễ thương với món mì Soba và tempura ngon tuyệt vời.

Quán này tên là Katase (かたせ) và được công nhận là thành viên của hội mì Soba vùng Shinshu (信州そば切りの会). Quán sử dụng hoàn toàn bột mì Soba của tỉnh Nagano và tất cả công đoạn đều được làm bằng tay. Món nổi tiếng nhất trong quán có tên là “Kamikochi seiro” (上高地せいろ). Trong đó, Kamikochi là tên khu vực có rặng núi dài và cao, được gọi là dãy Alpus của Nhật Bản. Thực chất đây là món 盛りそば (mì Soba lạnh). Sau khi được luộc chín, mì sẽ được nhúng vào nước lạnh và để ráo nước trên một chiếc khay tre, tên tiếng nhật là seiro (せいろ).

Vì mì làm bằng tay nên bạn sẽ phải đợi khá lâu. Trong lúc đó, bà chủ sẽ mời các thực khách của mình thưởng thức món rau củ muối do nhà tự làm. Rau củ ăn rất giòn, vị đậm, ăn một muốn ăn hai. Những thực khách cực thích món rau củ muối này còn xin thêm để mang về.

Với một set “Kamikochi seiro” giá 1500 yên, bạn sẽ có được một suất ăn như sau

Mì soba vừa được làm xong nên sợi mì rất mềm và thơm mùi đặc trưng. Khi nhúng mì với nước tương kèm hành thái lát và wasabi, bạn sẽ cảm nhận hương nồng wasabi như một điểm nhấn tuyệt vời cho bữa ăn này. Vì là mì lạnh nên gọi món này vào mùa hè thì thật tuyệt vời.

Điều tuyệt vời của món ăn không chỉ nằm ở mì soba mà còn nằm ở món tempura. Lớp bột tempura phủ quanh tôm và rau củ quả tuy rất mỏng nhưng giòn tan, ăn không hề bị ngấy. Điều đặc biệt nhất là đây là lần đầu tiên mình được ăn tempura lá wasabi. Vùng Azumino không chỉ nổi tiếng với mì soba mà còn nổi tiếng với wasabi. Thế nên, chắc chắn không thể thiếu món tempura đặc trưng này rồi.

Tại quán Katase này, bạn sẽ không chỉ thưởng thức món ăn tuyệt ngon, mà còn được thả mình trong khung cảnh đầy hoa vô cùng thơ mộng. Điểm nhấn là từ cửa sổ của quán, bạn có thể được ngắm rặng núi Alpus nổi tiếng. Quả là một trải nghiệm có một không hai không thể bỏ qua khi có cơ hội đến với Azumino này.

Dãy núi Alpus nhìn từ cửa sổ của quán Katase

Quán Katase - かたせ手打そば

Địa chỉ: 〒399-8602 長野県北安曇郡池田町会染滝沢3439

Thời gian mở cửa: 11h đến 14h

Ngày nghỉ: Thứ 3 hàng tuần và ngày thứ 2 của tuần thứ 3 trong tháng

Kinh phí: khoảng 1500 yên đến 2500 yên


 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る