Tsunoshima – Hòn đảo “cất giấu” nhiều bí ẩn thú vị

Tỉnh Yamaguchi ở Nhật Bản được nhiều người bình chọn là một trong số những nơi đáng sống nhất ở quốc gia này, do sở hữu những ưu thế về vị trí địa lý, dân số, kinh tế, cùng một nền ẩm thực đa dạng và rất nhiều địa danh du lịch hấp dẫn. Trong số đó, phải kể đến hàng đầu là đảo Tsunoshima ở phía tây nam của tỉnh, nơi ẩn chứa nhiều bí ẩn thú vị đang chờ bạn khám phá.

Tsunoshima là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp nằm ở mũi Tây Nam tỉnh Yamaguchi, thường xuất hiện trong các bộ phim và quảng cáo nổi tiếng ở Nhật Bản. Nơi đây được nhiều người biết đến với cây cầu ấn tượng Tsunoshima, với những bãi biển màu ngọc xanh lam, cùng ngọn hải đăng uy nghi Tsunoshima và công viên xinh đẹp Amagase.

Hòn đảo xinh đẹp Tsunoshima ở tỉnh Yamaguchi

 

Cầu Tsunoshima là cây cầu nối đảo dài thứ 2 Nhật Bản với tổng chiều dài 1780 mét, được khởi công xây dựng vào năm 1993 và thông xe vào ngày 3 tháng 11 năm 2000. Cây cầu này bắc ngang dòng nước biển xanh cô-ban, nối liền đảo chính và đảo Tsunoshima với một chiều dài và độ cong hoàn hảo. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt ra quang cảnh xung quanh để chiêm ngưỡng cảnh sắc mênh mông của biển trời, cùng hòa mình vào không gian thoáng đãng và vô cùng tuyệt vời.

Cầu Tsunoshima nối giữa đảo chính và đảo Tsunoshima

 

Khi đến đây, bạn cũng chớ bỏ lỡ cơ hội đến thăm ngọn hải đăng Tsunoshima sừng sững trên núi Yumegasaki ở cực Tây Bắc của đảo. Ngọn hải đăng này được xây dựng theo phong cách Tây Âu vào năm 1876 bởi Richard Henry Bruton, một cố vấn ngoại quốc của chính quyền Minh trị. Vào năm 2016, rất đông các cặp đôi đã tới đây hẹn hò và khiến nó  trở thành ngọn “Hải đăng của tình yêu”. Hiện tại, hải đăng Tsunoshima vẫn còn hoạt động và mở cửa cho du khách tham quan với giá 150 yên/người lớn và 20 yên/trẻ em.

Ngọn hải đăng Tsunoshima trên núi Yemegasaki

 

Bên cạnh đó, một địa điểm thu hút khác không thể bỏ qua khi đến với hòn đảo Tsunoshima là công viên xinh đẹp Amagase. Công viên này được chia làm 2 phần nằm ở hai đầu cầu, nhờ đó, khi dạo chơi ở đây, bạn có thể nhìn ngắm cây cầu Tsunoshima cách dễ dàng.

Ngoài ra, những bãi biển đẹp cận nhiệt đới xung quanh đảo cũng là điểm lôi cuốn không hề nhỏ đối với các khách tham quan. Bạn có thể tự do bơi lội dưới dòng nước xanh ngọc lam của biển, cũng như phơi mình tắm nắng trên những bãi cát trắng trải dài mênh mông.

Những bãi biển xinh đẹp ở Tsunoshima

Hiện nay, để đến được đảo Tsunoshima, bạn có thể đi bằng xe lửa từ ga Shimonoseki đến ga Kotto, sau đó đón xe bus của Blue Line Koutsu. Hoặc đi bằng xe hơi khoảng 70 phút trên cao tốc từ Shimonoseki để đến đảo.

Địa chỉ: Hohokucho Oaza Tsunoshima, Shimonoseki, Yamaguchi 759-5332

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る