Tokyo Daijingu – Ngôi đền nổi tiếng trong việc cầu tình duyên nằm ngay trung tâm thành phố

Ở Tokyo có rất nhiều ngôi đền nổi tiếng thu hút rất đông khách du lịch như đền Meiji, đền Sensoji. Lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn một địa điểm nổi tiếng rất linh thiêng cho việc cầu “tình duyên, hôn nhân”, đó chính là ngôi đền Tokyo Daijingu (東京大神宮).

 

Về Tokyo Daijingu

Ngôi đền Tokyo Daijingu là ngôi đền thờ các vị thần của tạo hoá Amaterasu oomikami, Toyoukebime no Kami.

Đền thờ Tokyo Daijingu còn được gọi là ngôi đền thờ thần Ise của Tokyo.

Ngôi đền này được xem là ngôi đền rất linh thiêng và thuận lợi trong hôn nhân, đặc biệt được nhiều phụ nữ tìm đến. Ngoài ra, đây cũng là ngôi đền được mọi người lựa chọn là nơi cầu mong sự an toàn cho gia đình, kinh doanh thuận lợi, tai qua nạn khỏi, đi lại an toàn và cầu mong đỗ đạt.

Đi đền thờ ở Nhật Bản phải tuân thủ theo quy tắc “nhị bái, 2 lần vỗ tay và nhất bái”. Công việc, tình duyên, tình bạn… mong tất cả đều tốt đẹp!

 

Nhận Goshuin (châu ấn) như sự kỉ niệm đến thăm đền

Sau khi cầu nguyện ở đền tôi đã mua cuốn sổ Goshuin (sổ châu ấn) của đền. Sổ Goshuin chỉ có độ lớn bằng bàn tay có giá 1000 yên (và0 thời điểm tháng 2 năm 2018). Đây là kích thước phù hợp để bạn có thể mang theo bên mình. Ngoài ra nó còn được kèm theo vỏ bên ngoài để tránh bụi bẩn.

Goshuin (châu ấn) có nghĩa là con dấu hoặc chữ viết tay mà bạn có thể nhận được khi đến viếng thăm những ngôi đền, giống như vật chứng minh rằng bạn đã đến đó. Ngoài việc in con dấu hoặc viết, còn có rất nhiều nơi có thể ghi lại ngày tháng thăm viếng, tên công ty, tên đền thờ, lễ hội…. Ở Nhật có rất nhiều người thích thú với việc thu thập Goshuin.

Lần này tôi đã xin được châu ấn với giá chỉ 300 yên. Nó làm tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

 

Rút quẻ xăm (Omikuji )ở đền

Vì là ngôi đền nổi tiếng trong việc cầu tình duyên chính vì thế quẻ xăm được nhiều người quan tâm nhất đó chính là quẻ về tình duyên. Rất nhiều người bốc được quẻ xăm may mắn và vui vẻ khoe với bạn bè của mình. Đây là ngôi đền duy nhất ở Tokyo nổi tiếng trong việc cầu tình duyên.

Cũng có cả những quẻ xăm bằng tiếng anh nữa đó, nên đừng lo lắng nhé! Cả tiếng Anh và tiếng Nhật cùng được liệt kê tương ứng nhau. Quả thật rất thú vị khi đến đây và thử bốc quẻ xăm của mình.

Sau khi cầu nguyện, bốc quẻ xăm của mình bạn có thể ngồi nghỉ ngơi trên ghế trong đền. Mọi người cùng đọc quẻ xăm và suy nghĩ về những điều đó.

Bạn đã biết về Tokyo Daijingu chưa? Khi mong muốn thuận lợi trong chuyện tình duyên, muốn tâm bình an thì hãy đến Tokyo Daijingu nhé!

【Tokyo Daijingu - 東京大神宮】
●Địa chỉ: 東京都千代田区富士見2-4-1
● Cách di chuyển: Từ ga Iidabashi (飯田橋駅) đi bộ 5 phút
● URL: https://www.tokyodaijingu.or.jp

bình luận

ページトップに戻る