Địa chỉ ăn hải sản tươi ngon cho học sinh sinh viên – Donmaru

Nhắc tới văn hóa ẩm thực Nhật Bản chắc không ít người biết tới món ăn Sushi. Đúng là trên thế giới, ở lĩnh vực thực phẩm hải sản được chế biến, sử dụng tươi sống với công nghệ cao, nếu Nhật Bản không đứng top thì không nơi đâu đứng đầu cả. Ẩm thực hải sản tươi sống tại Nhật Bản được chia thành nhiều món như: sushi (寿司), sashimi (刺身), kaisendon (海鮮丼)…

 

Sushi là món ăn ai cũng biết, dễ hiểu mà nói thì đó là hải sản được đặt trên miếng cơm, hay là món cuốn bên trong rong biển… những món dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ quán kaitensushi nào (回転寿司 – quán có hệ thống dây chuyền đưa các đĩa sushi đi vòng quanh quán, khách hàng có thể chọn lựa tùy ý).

 

Sashimi (chỉ có cá riêng, không ăn kèm cơm) thì thường sẽ góp mặt trong các cuộc vui ở quán nhậu, quán 和食 (washoku – chuyên về đồ ăn truyền thống Nhật Bản).

 

Còn Kaisendon có thể nói dễ hiểu là “cơm hải sản”. Nó là bát cơm trắng không nóng nhưng không quá nguội được phủ lớp hải sản bên trên. Cơm hải sản thường được bán ở các quán chuyên về cơm hải sản chứ không bán tràn lan như udon, ramen hay soba…

 

Có một quán Kaisendon rất hấp dẫn với sinh viên với tên gọi 丼丸 (Donmaru). Độ hấp dẫn của nó nằm ở đâu? Độ hấp dẫn của nó nằm ở giá cả phải chăng. Quán kaisendon này cực kỳ phù hợp với túi tiền sinh viên. Mình biết đến quán Donmaru khi hệ thống mở một quán trong căng tin trường mình với gần 70 món ăn (tất cả đều là cơm hải sản), mục tiêu của mình là thứ 3 mỗi tuần sẽ lên ăn 1 bát cho tới khi hết menu hoặc quán chuyển đi thì thôi. Theo mình được biết, Donmaru trong trường mình giá rẻ hơn so với bên ngoài xíu xiu, một bát cơm hải sản với cỡ bình thường sẽ có giá 500 yên, sau đấy dựa vào lựa chọn về lượng cá, lượng cơm… mà giá sẽ thay đổi lên 600, 700 hoặc 800 (nhưng với mình thì bát 500 yên là vừa túi mà lại đủ vừa bụng rồi). Tất nhiên là tiền nào của nấy, nếu bạn so sánh với một bát cơm hải sản bé xíu xiu có giá khoảng 1.000 hoặc 1.500 yên thì chất lượng chắc chắn sẽ có sự chênh lệch, cá sẽ tươi hơn, cơm sẽ ngọt hơn và có nhiều sự hơn kém về các tiêu chuẩn đánh giác khác. Có lần mình ăn củ cải nạo, thấy nó giống hệt như ăn kem đá bào vậy, chắc vì họ đưa cải từ trong tủ lạnh ra chưa kịp tan đã nạo rồi. Thế nhưng với các bạn muốn ăn cơm hải sản – một món ăn vốn không mấy bình dân với giá thật bình dân thì đây chính là tư vấn tốt nhất mình có thể dành đến các bạn.

Xem thêm thông tin về hệ thống cửa hàng Donmaru: https://sasafune.co.jp/search

bình luận

ページトップに戻る