Cầu Togetsukyo – Biểu tượng văn hoá của núi Arashiyama, Kyoto

Kyoto là cố đô của Nhật Bản nên nơi đây có một bề dày lịch sử văn hóa phong phú và đa dạng, được thể hiện cách cụ thể qua các công trình kiến trúc xây dựng xa xưa vẫn còn tồn tại đến tận bây giờ. Nổi bật trong số đó có thể kể đến là chiếc cầu Togetsu-kyo ở quận Arashiyama, phía Tây Kyoto.

Cầu Togetsu-kyo được xây dựng cách đây hơn 1000 năm trong thời kì Heian (794 – 1185), bắc qua con sông Katsuragawa (sông Oi-gawa) phía trước ngọn núi Arashiyama. Cây cầu này dài 155 mét, với các cột và dầm được làm bằng bê tông cốt thép, chỉ có các parapets là được làm từ gỗ. Vị trí nguyên thủy của cầu cách thượng nguồn khoảng 200 mét. Tuy nhiên, sau khi trải qua nhiều trận lũ lụt và bị thiêu rụi, cầu đã dịch chuyển nhiều lần tới địa điểm hiện tại vào năm 1606.

 

Cầu Togetsukyo ở núi Arashiyama, Kyoto

Tên Togetsu của cầu do nhà vua Kameyama trong thời Kamakura (1185-1333) đặt với ý nghĩa là “Trăng trôi qua cầu”, để bày tỏ sự thán phục trước vẻ đẹp của ánh trăng rằm đang tỏa sáng trên cầu khi nhà vua cùng đoàn tùy tùng chèo thuyền qua đây. Hiện nay, cũng chính nhờ vẻ đẹp và giá trị văn hóa lịch sử ấy, cầu Togetsu là địa danh biểu tượng của Arashiyama, và là một địa điểm nổi tiếng cho các bộ phim lịch sử của Nhật.

Vào các thời điểm trong năm, khi cảnh sắc xung quanh luân phiên thay đổi, thì cầu Togetsu-kyo vẫn luôn giữ được nét đẹp vừa cổ kính vừa tươi mới để không bao giờ trở nên “lạc lõng”, nhưng hòa hợp cách tuyệt vời với quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp hai bên bờ. Do đó, dù là những tán lá đỏ vàng mùa thu, hay là những đóa anh đào mùa xuân rực rỡ, hoặc những chồi biếc non mùa hạ, tuyết trắng mùa đông thì cũng chỉ là phông nền giúp cầu Togetsu-kyo trở nên nổi bật và đẹp rạng rỡ hơn.

 

Cảnh mùa thu xung quanh cầu Togetsukyo

Du khách khi đến tham quan cầu còn có thể du ngoạn trên sông bằng các con thuyền có mái che, để trải nghiệm cảm giác nhẹ nhàng lướt đi trên mặt nước, và nhìn ngắm cảnh vật xinh đẹp xung quanh. Bên cạnh đó, vào cuối mùa hè, du khách còn có cơ hội quan sát hoạt động đánh bắt cá bằng chim cốc truyền thống Ukai vô cùng thú vị của người dân địa phương nơi đây. Đặc biệt, vào tháng 12 hàng năm, lễ hội Arashiyama Hanatora được diễn ra sẽ thắp sáng rực rỡ cầu Togetsu bằng những chiếc đèn lồng Andon truyền thống của Nhật Bản, và tạo nên một không gian lung linh huyền ảo.

 

Cầu được thắp sáng rực rỡ trong lễ hội Arashiyama Hanatora

 

【Cầu Togetsukyo】

Địa chỉ: Tenryuji-susukinobaba-cho, Ukyo-ku, Kyoto

Cách di chuyển: Đi bộ 1 phút từ ga Keifuku Railway Arashiyama

Chỗ đậu xe: Không


 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る