Tự tay làm món mì soba tại làng Echizen Soba

Soba là món mì sợi nhỏ truyền thống của người Nhật có cách chế biến đơn giản cùng hương vị đặc biệt nên thường được dùng quanh năm, đặc biệt là vào mùa hè để giải nhiệt. Chính vì vậy hiện nay có rất nhiều người không chỉ muốn dùng mì soba đã được chế biến sẵn mà còn muốn tự tay thực hiện nó. Nắm bắt được nhu cầu trên, làng Echizen Soba đã được ra đời để giúp mọi người có được những trải nghiệm làm soba cực kì thú vị và đáng nhớ!

Làng Echizen Soba ở tỉnh Fukui

Làng Echizen Soba nằm ở thành phố Echizen thuộc tỉnh Fukui của Nhật Bản, cách ga Takefu 10 phút lái xe hoặc 15 phút nếu đi bằng xe bus. Nơi đây được biết đến với một nhà máy chế biến soba và các nhà hàng phục vụ món oroshi soba – soba đi kèm với cải nướng, hành lá, vảy cá và nước tương. Đặc biệt, khi đến với ngôi làng này, du khách sẽ được trải nghiệm việc tự tay thực hiện món mì soba nổi tiếng dưới sự hướng dẫn của những đầu bếp lành nghề.

Món oroshi soba độc đáo của Echizen soba

Echizen Soba mở cửa từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều, với chi phí khoảng 1.800 yên bạn sẽ được giáo viên hướng dẫn cách thực hiện làm mì soba. Đối với các khách nước ngoài, nơi đây có cung cấp những video hướng dẫn cụ thể, cũng như những người hướng dẫn nhiệt tình để giúp họ hiểu và chế biến món ăn này theo cách thức chuẩn xác nhất.

Du khách hào hứng làm mì soba

Quy trình làm món mì soba cần tuân thủ các yêu cầu đòi hỏi độ chính xác cao, gồm: đổ một phần nước vào bột và bắt đầu nhào trộn nhiều lần, sau đó nén bột chặt rồi trải mỏng và cắt sợi theo đúng tiêu chuẩn. Khi thực hiện xong, khách hàng có thể đưa mì tới quầy bếp để được đầu bếp nấu chín, trang trí và sau đó mang lại phục vụ. Du khách có thể làm 2 phần mì: một phần để mang về nhà và một để dọn ăn trong nhà hàng tại đây.

Thành phẩm mì soba do các du khách tự làm

Khi đến đây, bên cạnh việc tự tay làm món mì soba, du khách còn được chỉ cách làm món rau câu đậu đỏ, pasta với cách thức đơn giản và nhanh gọn, giúp bất cứ ai dù mới thử qua lần đầu cũng có thể thực hiện được. Trẻ em cũng được tham gia tuy nhiên phải có sự đồng ý và giám sát của người lớn.

Trẻ em cũng được tham gia vào trải nghiệm làm mì soba

Ngoài những hoạt động trên, khách du lịch đến với làng Echizen Soba còn được tham quan quy trình làm mì soba của nhà máy, cũng như ngắm nhìn những con búp bê bằng giấy, được thiết kế để diễn tả hoạt động chế biến soba và giúp khách tham quan có thể nắm bắt vấn đề cách nhanh chóng và sinh động hơn.

Du khách tham quan quy trình làm mì soba tại nhà máy

Triển lãm quy trình sản xuất mì soba bằng búp bê giấy

Kết thúc chuyến tham quan, du khách có thể chọn mua những mặt hàng truyền thống được bày bán tại đây như Echizen soba và soba no sato, những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Fukui và bánh kẹo để mang về nhà hoặc dùng làm quà tặng người thân.

Khách tham quan có thể mua các sản phẩm tại cửa hàng để mang về làm quà

Làng Echizen Soba

Địa chỉ: 7-37 Makara-cho, Echizen-City Fukui-Prefzip-code 915-8666

Giờ mở cửa: 9:00 – 17:00 các ngày trong năm (Trừ ngày 1-3/1)

Giá bán: 1.800 yên/bát. Thêm 500 yên/bát nếu thêm một loại tempura

Cách di chuyển: Đi xe bus Fukutetsu đến làng Echizen Washi, xuống xe tại trạm xe bus Kitamura và đi bộ khoảng 8 phút

Nguồn ảnh: www.echizensoba.co.jp

Tìm hiểu về các loại mì udon

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る