Lễ hội pháo hoa sông Sumida – lễ hội pháo hoa hàng đầu Nhật Bản với truyền thống lâu đời

Tokyo là nơi diễn ra những lễ hội pháo hoa với những màn trình diễn hiện đại nhất. Những màn trình diễn pháo hoa hiện đại kết hợp với vẻ đẹp cận đại của những toà nhà cao tầng tạo nên bức tranh Tokyo hiện đại, độc đáo. Trong số các lễ hội pháo hoa diễn ra ở Tokyo, “Lễ hội pháo hoa sông Sumida” là lễ hội có truyền thống lâu đời và có hình thức đặc biệt. Lễ hội pháo hoa này cũng sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình vào ngày diễn ra sự kiện. Lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn về lễ hội pháo hoa sông Sumida nhé!

Lễ hội pháo hoa sông Sumida

Cùng quay lại năm 1733 để tìm hiểu về lịch sử của lễ hội pháo hoa này nhé. Đây là lễ hội pháo hoa được bắt nguồn từ việc tổ chức bắn pháo hoa để cầu siêu, tưởng nhớ những người đã chết do đói và dịch hạch. Bây giờ, người ta sử dụng cụm từ “Nihon no Hanami Taikai” (đại hội pháo hoa Nhật Bản) thì cũng không phải là quá lời. Tại lễ hội pháo hoa này có đến hơn 20000 phát bắn, số lượng người đến tham dự ngắm pháo hoa lên đến hơn 750000 người, lễ hội này nằm trong top các lễ hội pháo hoa lớn thu hút đông người đến tham dự trên toàn quốc.

Có 2  địa điểm diễn ra lễ hội pháo hoa sông Sumida

Lễ hội pháo hoa diễn ra tại 2 địa điểm. Tại địa điểm thứ 1, cuộc thi bắn pháo hoa của các thợ thủ công pháo hoa có kết quả xuất sắc ở nhiều địa phương sẽ được tổ chức, bạn có thể thưởng thức những màn pháo hoa nghệ thuật. Địa điểm thứ 2 là nơi diễn ra màn trình diễn pháo hoa starmine năng động. Những màu sắc rực rỡ của pháo hoa sẽ nhuộm màu rực rỡ con sông sumida. Đây cũng là điểm mà bạn không nên bỏ qua khi đến với lễ hội pháo hoa này.

Tắc nghẽn do lễ hội pháo hoa sông Sumida

Vào ngày diễn ra sự kiện, dự đoán sẽ tắc đường do lượng người đến tham dự quá đông, các bạn có thể chuẩn bị trước những thứ như việc mua vé về ngay từ đầu hoặc chuẩn bị những thứ cần thiết trước khi đi xem pháo hoa để có thể dễ dàng di chuyển trong thời điểm diễn ra lễ hội.

【Lễ hội pháo hoa sông Sumida lần thứ 41】
● Thời điểm: Từ 19:00 đến 20:30 ngày 28/7/2018
● Địa chỉ:
+ Địa điểm 1: Từ phí hạ lưu Taito-ku, Tokyo, Sumida-ku Sakurabashi đến thượng nguồn KototoiBashi
+ Địa điểm 2: từ hạ lưu Komagata Bashi đến UmayaBashi
● Số phát bắn: khoảng 20000 phát bắn
● URL: https://www.sumidagawa-hanabi.com/

<Nhiếp ảnh gia>

Nhiếp ảnh gia chụp ảnh về đêm A.Sudo. Người chuyên chụp cảnh đêm và phong cảnh buổi tối xung quanh khu vực Odaiba, công viên Harumifutou, sông Sumida. Anh đã chụp rất nhiều bức ảnh về cảnh đêm và đăng tải lên trang cá nhân có tên “BanBan’s Room”.
URL: https://banban2005.sakura.ne.jp/
Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Takashi Nakamura

<Thông tin về những lễ hội pháo hoa khác>

  1. Lễ hôị Nagasaki Minato 
  2. Lễ hội pháo hoa tại khu vực Chiba năm 2018
  3. Lễ hội pháo hoa Katsushika Nouryo – nét phong vị mùa hè Edo
  4. Lễ hội pháo hoa Kamakura – màn biểu diễn pháo hoa trên mặt nước tuyệt đẹp

bình luận

ページトップに戻る